วันจันทร์, พฤษภาคม 27, 2024
หน้าแรกHighlightความกระสัน“บางคน”ปั่นม็อบทำผิด! “อดีตบิ๊กข่าวกรอง”แนะใช้กม.จัดการ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ความกระสัน“บางคน”ปั่นม็อบทำผิด! “อดีตบิ๊กข่าวกรอง”แนะใช้กม.จัดการ

“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” ซัดความกระสันของ “คนบางคน” อยากมีอำนาจ-อยากล้างมลทิน-ยุยงม็อบ-ปั่นให้คนทำผิดกม. ลั่นบ้านเมืองต้องไม่ใช่อย่างนี้ แนะหนทางแก้ไข ต้องไม่ใช่ตาต่อตาฟันต่อฟัน แต่ให้ใช้กระบวนการกม. ช้าแต่ชัวร์

เมื่อวันที่ 30 ส.ค.64 นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ แสดงความเห็นทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า บ้านเมืองต้องไม่ใช่อย่างนี้ ความกระสันอยากของคนบางคน อยากมีอำนาจ อยากล้างมลทิน ตัดสินใจทำได้ทุกอย่าง ยุยงม็อบ ปั่นหัวคนให้กระทำการผิดกฎหมาย เพื่อให้ได้อำนาจ หนทางแก้ไข ต้องไม่ใช่ตาต่อตา ฟันต่อฟัน แต่ต้องใช้กระบวนการกฎหมาย ช้าแต่ชัวร์

สองวันก่อน ประธานาธิบดีไบเดน ออกมากล่าวตำหนิ และเรียกร้องให้สื่อออนไลน์รับผิดชอบสังคม อย่าลงข่าวที่ไม่เป็นความจริงบิดเบือน โดยกล่าวว่า Social Media company must respond for data disinformation ขอเรียกร้องให้สื่อออนไลน์ในประเทศไทยร่วมรับผิดชอบกับสังคมข่าวออนไลน์ ในไทยต้องไม่ส่งเสริมความรุนแรง

มีข่าวเล็กๆ อีกข่าวหนึ่ง ตำรวจรัฐสภาอเมริกันจะฟ้องอดีตประธานาธิบดีทรัมป์ ให้รับผิดชอบ ที่ยุยงปลุกปั่นม็อบให้บุกรัฐสภา จนมีเป็นเหตุให้มีคนเจ็บคนตาย

บ้านเมืองที่ดีต้องปกครองด้วยกฎหมาย กระบวนการยุติธรรมต้องทำงานและทำให้เร็ว มีคำกล่าวว่า ความล่าช้าของกระบวนการยุติธรรมคือความไม่ยุติธรรม

นันทิวัฒน์ สามารถ cr : FB Nantiwat Samart
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img