วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกHighlightพท.ซัด"ประยุทธ์"8 ปีเอื้อเจ้าสัวรวยขึ้นแต่หนี้ครัวเรือนพุ่งสูง 90%
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

พท.ซัด”ประยุทธ์”8 ปีเอื้อเจ้าสัวรวยขึ้นแต่หนี้ครัวเรือนพุ่งสูง 90%

พท. จวก” ประยุทธ์” ฉุดประเทศเป็นคนป่วยเอเชีย หนี้ครัวเรือนพุ่งสูง 90% ซัด 8 ปีเอื้อ10 เจ้าสัวรวยขึ้น1.2ล้านล้าน คนไทยชอกช้ำสุด

วันที่ 1 ก.ย. 64 ที่รัฐสภา ในการประชุมรัฐสภา มีนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง ทำหน้าที่ประธานการประชุม เพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลเป็นวันที่สอง โดยนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย อภิปรายว่า มาตรการล็อกดาวน์ที่ผ่านมา สร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจ 2-3แสนล้านบาทต่อเดือน เป็นการล็อกดาวน์ไม่มีแบบแผน เยียวยาเหมือนจับสลากชิงโชค รัฐบาลบอกหากสถานการณ์ไม่คลี่คลาย จะล็อกแบบอู่หั่นโมเดล

ถ้าล็อกดาวน์กทม.และปริมณฑลแบบอู่หั่น กทม.ที่เป็นศูนย์กลางทุกอย่าง เศรษฐกิจจะเดินอย่างไร สักแต่พูด แต่ไม่เข้าใจเศรษฐกิจ การล็อกดาวน์ทำให้มีตัวเลขว่างงานในระบบเกือบล้านคน สูงสุดเป็นประวัติ การณ์ เด็กจบใหม่หลายล้านคนหางานทำไม่ได้ ไม่แปลกใจที่เด็กออกมาขับไล่รัฐบาล เพราะพรากอนาคตเขาไป นี่คือความล้มเหลวการบริหารเศรษฐกิจของพล.อ.ประยุทธ์ ความเสียหายเหล่านี้ต้องใช้เวลาหลายสิบปีฟื้นความสามารถการแข่งขันกลับมา ประเทศไทยเคยเป็นเป้าหมายนักลงทุนทั่วโลก แต่ 8 ปีของพล.อ.ประยุทธ์ทำให้เราเป็นคนป่วยแห่งเอเชียจากการบริหารผิดพลาดเรื่องวัคซีน จึงไม่สามารถฟื้นตัวเมื่อเศรษฐกิจโลกกลับมาเป็นบวก

นายจุลพันธ์ กล่าวว่า การบริหารของพล.อ.ประยุทธ์ทำให้หนี้ครัวเรือนสูงที่สุดกว่า 90% ทุกครัวเรือน ทุกหมู่บ้านมีแต่หนี้นอกระบบเต็มไปหมด ไม่ต่างอะไรกับการเอาถุงดำมาคลุมหัวคนไทยให้ตาย ขณะที่หนี้ภาคธนาคารก็น่าห่วง ตัวเลขเอ็นพีแอลสูงขึ้นจากการที่ธุรกิจล้ม แต่หนี้ยังอยู่ เพราะมีรัฐบาลเป็นตัวถ่วงต่อการทำมาหากินของประชาชน การมีผู้นำผิดสักคน นำประเทศลงเหว คนไทยยากจน แต่เจ้าสัวกลุ่มหนึ่งรวยขึ้นๆ 8 ปีที่ผ่านมา 10 อันดับคนรวยที่สุดในไทย รวยเพิ่มขึ้นถึง1.2 ล้านล้านบาท คนไทยชอกช้ำการโกหกของพล.อ.ประยุทธ์ ที่โกหกจนเป็นเรื่องปกติ มีแต่ขายฝันในคืนหลอกลวง ไม่เชื่อพล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้เสียงก่นด่าและรู้ตัว

“พล.อ.ประยุทธ์ยังหวังอาจดวงดี พลิกสถานการณ์คืนมาได้ การได้นายกฯที่เลวร้ายที่สุดที่ประเทศไทยเคยมีมา ก็ขอให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นคนสุดท้ายจริงๆ นายกฯหลายประเทศประกาศลาออกเพราะบริหารโควิดผิดพลาด แต่นายกฯไทยบอกมึงมาไล่ดูซิ นี่คือความโอหังคลั่งอำนาจของพล.อ.ประยุทธ์ ขอเป็นตัวแทนประชาชนรับคำท้า ไม่ไว้วางใจให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯต่อไป พล.อ.ประยุทธ์ออกไป”นายจุลพันธ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img