วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2024
หน้าแรกHighlightเจาะเบื้องลึก!“ธรรมนัส” ถูกปลดฟ้าผ่า เหตุ“บิ๊กตู่” สั่งตามหา“คนหักหลัง”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เจาะเบื้องลึก!“ธรรมนัส” ถูกปลดฟ้าผ่า เหตุ“บิ๊กตู่” สั่งตามหา“คนหักหลัง”

เจาะเบื้องลึก ! “ธรรมนัส” ปมถูกปลดกลางอากาศ “บิ๊กป้อม”ยื้อใบลาออก “บิ๊กตู่” สั่งตามหา “คนหักหลัง” ได้คะแนนไว้วางใจรองบ๊วย  “สันติ”มาแรงนั่ง “เลขาฯพปชร.”

เมื่อวันที่ 9 ก.ย.64 รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้วว่า หลังจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจจบลง เหมือนสถานการณ์จะเรียบร้อยจนจบลงด้วยดี แต่ปรากฏว่าเมื่อวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรค พปชร.ได้เดินทางเข้ามูลนิธิป่ารอยต่อฯ เพื่อแสดงความประสงค์ลาออก แต่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค ได้ยับยั้งและบอกว่า “ทุกอย่างจบแล้ว เคลียร์แล้ว ไม่ต้องออก”

ขณะเดียวกันในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา ก็มีกระแสข่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส อาจจะขอลาออกกลางที่ประชุม โดยเหตุผลที่ร.อ.ธรรมนัส จะขอลาออกจากตำแหน่ง เนื่องจากมีการคาดการณ์ว่า หลังจากปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ อาจส่งผลให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะปลดออกจากตำแหน่งเช่นเดียวกัน

และในที่สุด ช่วงเย็น (9 ก.ย.) ที่รัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส ได้แถลงลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ที่รัฐสภา ซึ่งเป็นช่วงเวลาใกล้เคียงกัน กับที่ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่พระบรมราชโองการ ประกาศให้รัฐมนตรีพ้นจากความเป็นรัฐมนตรี ซึ่งส่งผลให้ร.อ.ธรรมนัส และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน พ้นจากตำแหน่ง

นอกจากนี้มีรายงานข่าวอีกว่า หลังจากการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อวันที่ 4 ก.ย. ซึ่งนายกฯ ได้รับคะแนนไว้วางใจรองบ๊วย และมีคะแนนไม่ไว้วางใจมากที่สุดนั้น ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ ปรากรภกับคนใกล้ชิดว่า “มีคนหักหลัก ให้ไปดูหน่อย”

ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ยังต้องจับตาดูความเคลื่อนไหวเช่นเดียวกัน เนื่องจาก ร.อ.ธรรมนัส แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนตอนหนึ่งว่า จะขอเลือกเส้นทางเดินใหม่ และอาจจะสร้างบ้านหลังใหม่ ทำให้ต้องติดตามดูความเปลี่ยนแปลงภายใน พปชร.ที่อาจทำให้มีการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคครั้งใหญ่หรือไม่

โดยเฉพาะตำแหน่งเลขาธิการพรรค ที่ก่อนหน้านี้มีชื่อของนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ปรากฎชื่อเป็นแคนดิเดตเลขาธิการพรรคมาแล้วถึง 2 ครั้ง โดยในช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ นายสันติได้แยกตัวออกจากกลุ่ม 4 ช. และประกาศตัวสนับสนุนนายกรัฐมนตรีอย่างชัดเจน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img