วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWS"ชวน" ข้องใจพรรคเล็กจะยื่นศาลรธน.ตีความประเด็นอะไร
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชวน” ข้องใจพรรคเล็กจะยื่นศาลรธน.ตีความประเด็นอะไร

“ชวน” ยันถาพรวมสภาฯเอาอยู่คุมเข้มโควิด ข้องใจส.ส.ยื่นตีความรธน.ประเด็นอะไร เผยกก.สอบปมเงิน 5 ล.ไม่คืบ จ่อเชิญ”วิสาร”ให้ข้อมูลเพิ่ม

วันที่ 14 ก.ย.64 ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิดหลังมีส.ว.ติดเชื้อและจำนวนเจ้าหน้าที่ผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นว่า มีการตรวจ ATK ให้ข้าราชการสภาฯ จำนวน 260 คนติดเชื้อแค่ 1 คน แต่ก็มีกลุ่มเสี่ยงเราก็ไม่ปล่อยปละละเลย เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรก็เข้มและได้เตือนว่าอย่าไปปล่อย ทุกกระบวนการต้องเข้มตลอด ฉะนั้นกลุ่มเสี่ยงโดยเฉพาะกลุ่มแม่บ้านต้องระวังมาก ส่วนใหญ่ที่ทราบไม่ได้ติดจากในสภาฯ แต่ติดมาจากข้างนอกหรือจากที่พัก กรณีไหนที่เห็นว่าเสี่ยงก็กักตัวไม่ให้มาทำงาน ส่วนส.ส.ถือว่าติดเชื้อน้อย ส่วนส.ว.ที่ติดเชื้อ 1 คน แต่หากดูจากตัวเลขถือว่าในกลุ่มนักการเมืองยังติดเชื้อกันน้อย แต่อย่าประมาท ระมัดระวังสวมหน้ากากอนามัย

เมื่อถามว่า ส.ว.ที่เข้าร่วมประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระ 3 ในวันที่ 10 ก.ย. ด้วย นายชวน กล่าวว่า ยังไม่มีใครติด แต่ทุกคนต้องให้ความร่วมมือในการสวมหน้ากากอนามัย ยังไม่มีคนใดบกพร่องเลย แต่การอยู่ใกล้ชิดกันก็มี โดยรวมถือว่ามาตรการป้องกันดี และกรมควบคุมโรคก็ได้มอบชุดตรวจ ATK มาจำนวน 1,000 กว่าชุด ซึ่งในการตรวจขึ้นอยู่กับความสมัครใจของส.ส. ส่วนเจ้าหน้าที่ให้เฉพาะกลุ่มเสี่ยง

เมื่อถามถึงร่างรัฐธรรมนูญที่ผ่านวาระ 3 ได้ส่งให้นายกฯหรือยัง นายชวน กล่าวว่า ต้องเลยเวลา 15 วันไปก่อน ตอนนี้กระบวนการเป็นไปตามกฎหมาย ส่วนพรรคเล็กจะยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความ ก็ยังไม่มี ตนยังข้องใจจะส่งประเด็นอะไรตีความ

เมื่อถามถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบกรณีที่นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ปมแจกเงินในสภา นายชวน กล่าวว่า ยังไม่ได้สรุปผล คงต้องเชิญนายวิสาร และผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ปากคำ ส่วนจะต้องเชิญนายกฯ ด้วยหรือไม่ หากจำเป็นต้องขอข้อมูลค่อยว่ากันทีหลัง แล้วแต่ความเห็นของคณะกรรมการ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img