วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกNEWS"โฆษกรบ." ยันรองนายกฯ-รมต.ลุยช่วยปชช.ถูกน้ำท่วมตามคำสั่ง"นายกฯ"
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“โฆษกรบ.” ยันรองนายกฯ-รมต.ลุยช่วยปชช.ถูกน้ำท่วมตามคำสั่ง”นายกฯ”

“โฆษกรบ.” ย้ำรองนายกฯ-รมต.ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วม ช่วยเหลือปชช.ตามข้อสั่งการ “นายกฯ” แนะหน่วยงานเตรียมต้อนรับต้องไม่สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน

วันที่ 1 ต.ค.64 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ได้เคยสั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้คณะรัฐมนตรี หาช่วงเวลาที่เหมาะสมหมุนเวียนกันลงพื้นที่ตรวจราชการ และติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนในหลายพื้นที่ขณะนี้ โดยมีรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี มีภารรกิจ ดังนี้

-วันนี้ (1 ต.ค.64) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะนำคณะลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำ มอบถุงยังชีพ บริเวณก่อสร้างอาคารบังคับน้ำอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรตอนล่าง ณ จังหวัดนครราชสีมา
-วันเสาร์ที่ 2 ตุลาคม รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมและมอบถุงยังชีพ ณ อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม มีกำหนดลงพื้นที่อำเภอบางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ต่อจากนั้นในวันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคม ลงเรือเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วม อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทองและพบปะประชาชนพร้อมมอบถุงยังชีพผู้ประสบภัยที่จังหวัดสิงห์บุรีด้วย
-ระหว่างวันที่ 30 ก.ย.-2 ต.ค.นี้ รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัด นครสวรรค์ สุโขทัย เพชรบูรณ์
-วันอาทิตย์ที่ 3 ต.ค. รองนายกฯและรมว.พลังงาน จะเดินทางไปลงพื้นที่จังหวัด ลพบุรี และวันที่ 5 ต.ค.หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี จะเดินทางไปตรวจราชการ จังหวัดนครปฐม และวันที่ 8 ต.ค.นี้ จะลงพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำภาคกลางในขณะนี้ด้วย

โฆษกรัฐบาล กล่าวอีกว่า รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่ลงพื้นที่ทุกท่าน ไปในนามของรัฐบาลและนายกฯ เพราะนายกฯได้มอบให้คณะรัฐมนตรีเป็นตัวแทนลงพื้นที่เพื่อติดตามการดำเนินงานตามมาตรการของรัฐ รวมถึงการช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์น้ำท่วมขณะนี้ นอกจากนั้นนายกรัฐมนตรียังกำชับส่วนราชการระดับพื้นที่ทุกจังหวัด ในการเตรียมการรับนายกฯหรือคณะรัฐมนตรีที่จะลงพื้นที่รวมถึงระหว่างการปฏิบัติภารกิจในแต่ละครั้ง ต้องไม่เป็นอุปสรรคหรือรบกวนการดำเนินชีวิตตามปกติของพี่น้องประชาชน เพราะการลงพื้นที่ในแต่ละครั้ง นายกฯและคณะรัฐมนตรีต้องการเข้าถึงประชาชน ต้องการเห็นชีวิต ความเป็นอยู่ การทำกิน การประกอบอาชีพ เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาให้ตรงกับความเดือดร้อนของประชาชนให้มากที่สุด สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่จังหวัดชัยภูมิ จากการตรวจสอบกับคุณหมอประจำโรงพยาบาลที่อยู่ในเหตุการณ์พบว่า โรงพยาบาลและจังหวัดไม่มีการห้ามการข้ามถนนของประชาชนก่อนขบวนรถนายกฯเดินทางเข้าพื้นที่แต่อย่างไร

นอกจากนี้ นายกฯ ยังฝากขอโทษสำหรับการกระชับภารกิจในการตรวจติดตามสถานการณ์น้ำที่จังหวัดนนทบุรี วานนี้ (30 ก.ย.64) เนื่องจากได้รับรายงานว่า มีมวลชนผู้ไม่เห็นด้วยกับการบริหารประเทศจำนวนหนึ่ง ซึ่งนายกรัฐมนตรีไม่ต้องการให้เกิดภาพสถานการณ์ใดๆ ที่อาจจะสร้างความไม่สบายใจให้กับพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ที่ติดตามการทำงานของนายกรัฐมนตรี อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า จะลงพื้นที่ต่อเนื่อง เพื่อพบปะประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมและปัญหาเศรษฐกิจอื่นๆ ในช่วงเวลาที่เหมาะสมต่อไปอย่างแน่นอน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img