วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWSการเมือง“เอ๋”ถามลั่นมันใช่เวลาตั้งพรรคหรือเรียกร้องอะไรจาก“นายกฯ”ไหม?
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เอ๋”ถามลั่นมันใช่เวลาตั้งพรรคหรือเรียกร้องอะไรจาก“นายกฯ”ไหม?

อ๋ ปารีณา”เหลืออดโพสต์ถามลั่น “ท่ามกลางบรรยากาศน้ำท่วม โควิด มันใช่เวลาตั้งพรรคหรือเรียกร้องอะไรจากนายกฯไหม?”

เมื่อวันที่ 2 ต.ค.น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “ปารีณา ไกรคุปต์” ระบุว่า…ขอบคุณพี่รงค์ ประธานส.ส.ภาคใต้ ที่ออกมาจบดราม่าเรื่อง ส.ส ใต้ทิ้ง พลังประชารัฐ

ในข้อเท็จจริง ส.ส. รวมถึง รมต. ทุกคนของ พลัง รู้อยู่เต็มอกว่าส.ส…ทุก….คน….เกิดมาจากลุงป้อม และลุงตู่ ส่วนก๊วนต่างๆที่เกิดขึ้นภายหลัง คือการตกปลาในบ่อ

การแยกสาขาพรรคนั้นเป็นสิ่งที่ดีแน่นอน เพราะคือความสวยงามของประชาธิปไตย แต่การเนรคุณลุงป้อมกับลุงตู่ คือไม่ดี ไม่ว่าจะด้วยวิธีตั้งกลุ่มก้อนขึ้นมาต่อรองตำแหน่งภายในพรรค หรือเสี้ยมผู้ใหญ่แล้วพยายามตั้งพรรคใหม่ในเลือดเดิม

ทั้งนี้ พลัง มีจุดอ่อนและคือสาเหตุของพฤติกรรมเหล่านี้ คือ..เงื่อนไขในการได้เก้าอี้ เงื่อนไขของการได้เก้าอี้ของพลัง คืออะไร??? คำตอบคือ ไม่มี

หันไปดูพรรคของเสี่ยที่กำลังร่วมรัฐบาล พรรคเค้ามีเงื่อนไขที่ชัดเจน จึงไม่เกิดความวุ่นวาย คือ..ถ้าใคร เอา ส.ส.เข้ามาในสภาด้วยทุนของตนเอง(คือพรรคไม่ช่วย) เอา ส.ส .เข้าสภาได้เยอะมากๆ ก็จะได้เก้าอี้ ไม่มีทะเลาะ ไม่วิ่งตามนาย อีกจะเอาเวลาไปดูแลพื้นที่ รักษาพื้นที่ไม่ให้ถูกช่วงชิง

อีกตัวอย่างคือพรรคของเจ้านายเก่าปารีณาพรรคหนึ่งที่.. เจ้านายเป็นผู้ดูแลทุกสิ่งทุกอย่างทุกเม็ด ซึ่งท่านก็ไม่สามารถนั่งได้ทุกเก้าอี้ แต่มีตุ๊กตาไปนั่ง แต่ท่านคือว่าการทุกกระทรวงตัวจริง ไม่อนุญาตให้เซ็นอะไรทั้งสิ้นยกเว้นแต่ได้รับอนุญาต พอ รมต. ร้องว่าไม่มีอำนาจ ท่านก็บอกนิ่มๆว่าตอนนั้นผมจ่ายคนเดียว ไม่พอใจเชิญลุกจากเก้าอี้ได้เลย ไม่มีทะเลาะ ไม่มีแย่ง ไม่วุ่นวาย

ทั้งหลายทั้งปวง  บอกตรงๆว่า  เข้าใจทุกคนทุกฝ่ายเพราะอยู่กับการเมืองมานาน  แต่ที่ไม่เข้าใจ คือ…  ตอนนี้!!!   มัน.. ใช่…เวลา… มา.. ตั้งพรรค หรือ เรียกร้องอะไรจากนายกฯไหม???   ในบรรยากาศที่ประชาชนกำลังเดือดร้อน น้ำท่วม โควิด เศรษฐกิจ แม่เจ้า

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img