วันอังคาร, พฤษภาคม 28, 2024
หน้าแรกHighlightปชป.ส่ง “จุรินทร์”ชิงเก้าอี้นายกฯ มั่นใจคุณสมบัติไม่แพ้ใคร
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ปชป.ส่ง “จุรินทร์”ชิงเก้าอี้นายกฯ มั่นใจคุณสมบัติไม่แพ้ใคร

รองหัวหน้าปชป.เผยพรรคส่ง “จุรินทร์”ชิงเก้าอี้นายกฯ มั่นใจคุณสมบัติและประสบการณ์จากการเป็นรมต.มาแล้วเกือบทุกกระทรวง

เมื่อวันที่ 2 ต.ค.นายนิพนธ์ บุญญามญี รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงท่าทีพรรคพลังประชารัฐ และพรรคภูมิใจไทย ที่ออกมาประกาศชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค สำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า ว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์นั้น ชัดเจนว่าคนที่เป็นหัวหน้าพรรค คือ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และ เชื่อว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี หากได้รับเสียงเพียงพอในการเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เพราะมีประสบการณ์มากพอ จากการเป็นรัฐมนตรีมาแล้วเกือบทุกกระทรวง

อย่างไรก็ตามการที่พรรคการเมืองเริ่มเดินสายประกาศเป้าจำนวนที่นั่ง ส.ส. นั้นมองว่ายังเร็วเกินไปที่จะบอกตัวเลข แต่ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อมในการส่งผู้สมัคร ทุกพื้นที่ และหวังว่าอดีต ส.ส. ภาคเหนือจะสามารถทวงที่นั่งคืนได้ทั้ง 13 ที่นั่ง และพื้นที่ใหม่ๆ ก็มั่นใจว่าจะได้รับเสียงตอบรับจากประชาชน

นายนิพนธ์ ยืนยันด้วยว่า กระแสข่าวที่ นายศุภชัย พานิชภักดิ์ อดีตอดีตผู้อำนวยการใหญ่องค์การการค้าโลก (WTO) ได้โควต้านั่งเก้าอี้รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ควบ รมว.พลังงาน นั้น ยืนยันว่าไม่ได้เป็นไปตามกระแสข่าว และ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคและหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นบุตรชายของนายศุภชัย ยืนยันว่า กระแสข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img