วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlight"ธรรมนัส"เผย"จักรทิพย์"เหมือนคนในครอบครัวรักกันดี โยน'บิ๊กป้อม'ชี้ขาด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ธรรมนัส”เผย”จักรทิพย์”เหมือนคนในครอบครัวรักกันดี โยน’บิ๊กป้อม’ชี้ขาด

“ธรรมนัส”ยันไม่มีความขัดแย้งกับ”บิ๊กแป๊ะ”ยังรักกันมาก ย้ำทุกเรื่องจบที่หัวหน้าพรรค

วันที่ 2 พ.ย.64 ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรค พปชร. ให้สัมภาษณ์ถึงยุทธศาสตร์การเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร ว่า เป็นเรื่องของประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค และตนขอปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนรับผิดชอบดูพื้นที่ กทม. แต่ดูแลในภาพรวม ส่วนสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) จะส่งในนามพรรคหรืออิสระนั้น เป็นเรื่องของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค

เมื่อถามว่า พปชร. จะส่งผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ทุกอย่างอยู่ที่หัวหน้าพรรคต้องตัดสินใจ เราอย่าไปวิเคราะห์ไปเรื่อยทั้งที่หัวหน้าพรรคยังไม่ได้พูดอะไร เมื่อถามว่า พปชร.จะส่ง ส.ก.ในนามพรรคหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ทุกอย่างอยู่ที่นโยบายหัวหน้าพรรค ตนอยากให้สื่อมวลชนฟังจากปากหัวหน้าพรรคมากกว่า จริงๆ แล้วไม่ใช่หน้าที่เลขาธิการพรรคที่จะต้องมาแถลงข่าวรายวัน

เมื่อถามว่า ไม่ได้มีความขัดแย้งกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ที่มีข่าวว่าถอนตัวจากการลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ผมกับพี่แป๊ะ เหมือนคอหอยกับลูกกระเดือก ผมคบกันมาตั้งแต่เด็กๆ” เมื่อถามย้ำว่า ข่าวการถอนตัวที่ออกมามีชื่อของ ร.อ.ธรรมนัสเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “จริงๆ แล้วถ้าคนรู้ว่าผมกับพี่แป๊ะรักกันขนาดไหน ผมเกิดมาทุกวันนี้เพราะพี่แป๊ะช่วยผม ถือว่ามีส่วนสำคัญที่ผลักดันให้ผมมาจนถึงทุกวันนี้”

เมื่อถามว่า ได้ต่อสายคุยกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนคุยกับทุกวัน ส่วนเหตุผลการถอนตัวนั้น ท่านคงมีเหตุผลของท่าน เมื่อวันที่ 1 พ.ย. ตนยังงงว่าทำไมท่านถึงไม่ลงสมัคร เมื่อถามว่า มีข่าวทำนองว่า ร.อ.ธรรมนัส เปลี่ยนไปสนับสนุน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม.แทน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “โถ่ พี่แป๊ะเหมือนคนในครอบครัวผม ดูแลผมมาตั้งแต่เด็กๆ ตั้งแต่จบโรงเรียนนายร้อยมาพี่แป๊ะก็ดูแลผมมาถึงวันนี้”

เมื่อถามว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะทาบทาม พล.ต.อ.จักรทิพย์ กลับมา ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ทุกเรื่องเราต้องเคารพในการตัดสินใจของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ และเคารพการตัดสินใจของ พล.อ.ประวิตร

เมื่อถามว่า มีการพูดถึงศึกในสภาผู้แทนราษฎร ยืนยันหรือไม่ว่าจะไม่มีเหตุการณ์ซ้ำรอย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ในที่ประชุม ส.ส.พรรค พล.อ.ประวิตรได้ให้แนวทางไปคุยกัน เราจะต้องมีมาตรการต่างๆ เพื่อไม่ให้สภาฯมีปัญหา เป็นนโยบายของหัวหน้าพรรคอยู่แล้ว ตนมีความเชื่อว่าถ้าหัวหน้าพรรคสนับสนุน ลูกพรรคทุกคนต่างฟังหัวหน้าพรรคอยู่แล้ว และไม่ใช่มาตรการ เป็นเรื่องของความร่วมมือของสมาชิกพรรคที่จะต้องไปในทิศทางเดียวกัน

เมื่อถามย้ำว่า ยืนยันหรือไม่ว่ากฎหมายสำคัญ ส.ส.ของพรรคจะโหวตผ่านให้ทั้งหมด ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ถ้าหัวหน้าพรรคสั่งการแล้ว ใครจะแหวกมติคงเป็นเรื่องที่เขาจะต้องวางมาตรการกัน ต่อข้อถามว่า หมายถึงใครจะแหกมติหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “มันไม่มีหรอกครับ อย่างที่บอกทุกอย่างมันจบที่ท่านหัวหน้าพรรค”

เมื่อถามว่า เป็นแบบนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม วางใจได้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่หัวหน้าพรรคสั่งการและกำชับ ดังนั้น เรื่องที่จะมีสมาชิกของพรรคโหวตไม่เป็นไปตามของพรรคจึงไม่น่าจะเป็นไปได้ และหัวหน้าพรรคคงไม่ปล่อยให้มันเกิดขึ้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง ร.อ.ธรรมนัส ให้สัมภาษณ์เสร็จสิ้น ได้กล่าวย้ำกับสื่อมวลชนว่า “ชัดเจนนะครับ อย่าแปลเป็นอย่างอื่นนะ” ทำให้ผู้สื่อข่าวถามกลับไปว่า จนถึงวันนี้ได้คุยกับนายกฯแล้วหรือยัง ร.อ.ธรรมนัส ตอบว่า “ผมว่าเรื่องพวกนี้ก้าวข้ามไปเลยว่าพรรคเราไม่ได้แตก รัฐบาลกับ พปชร.ยังอยู่ด้วยกัน”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img