วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกNEWS“วีระกร”ระบุใครจะเป็นประธานวิปรบ.ไม่สำคัญ แต่จะทำอย่างไรไม่ให้สภาฯล่ม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วีระกร”ระบุใครจะเป็นประธานวิปรบ.ไม่สำคัญ แต่จะทำอย่างไรไม่ให้สภาฯล่ม

“‘วีระกร’ ระบุ ใครเป็น ประธานวิปรบ.ไม่สำคัญ แต่จะทำอย่างไรไม่ให้สภาล่ม บอก ต้องรอดู “นิโรธ” เป็นประธานวิปได้หรือไม่ หากไม่ได้ในอนาคตก็จะมีการปรับเปลี่ยน

เมื่อวันที่ 5 พ.ย. ที่รัฐสภา นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการแต่งตั้งประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) คนใหม่ แทนนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพปชร. ที่ถูกศาลสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ว่า เป็นหน้าที่ของวิปทุกคนที่ต้องช่วยกันทำหน้าที่ ส่วนใครจะเป็นประธานวิปไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่จะทำอย่างไรไม่ให้สภาล่ม และจะประสานกับพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคได้ ซึ่งในส่วนนี้เป็นภาระหน้าที่ของวิปรัฐบาลทุกคนที่ต้องช่วยกันทำ

อย่างไรก็ตามยอมรับว่าหนักใจในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาล ว่าจะสามารถควบคุมเสียงตลอดรอดฝั่งได้ แม้วันที่เปิดสภาวันแรก (3 พฤศจิกายน) ก็ยังมีปัญหา เพราะเป็นช่วงเปลี่ยนผ่าน ทั้งนี้ยอมรับว่าตลอดสองวันที่ผ่านมาไม่มีคนประสาน แต่ตนเชื่อว่าต่อไปคงจะดีขึ้น ทุกคนควรจะต้องช่วยกัน ซึ่งการเป็นประธานวิปไม่มีผลประโยชน์ มีแต่ภาระหน้าที่ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งคาดว่าแม้จะมีการเสนอชื่อไปเยอะแต่ก็ไม่มีใครอยากจะเป็น สำหรับ นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพปชร. ในฐานะประธานวิปรัฐบาลคนใหม่จะสามารถทำงานได้หรือไม่นั้น ก็ต้องลองดู หากทำไม่ได้ในอนาคตเขาก็อาจจะมีการปรับเปลี่ยน เพื่อที่จะให้กระบวนการทำงานผ่านได้ และการประชุมสภาไม่ล่ม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img