วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2024
หน้าแรกNEWS''รวมไทยยูไนเต็ด''เปิดกว้างรับทุกคน ไร้ทุนครอบงำป้องกันเผด็จการ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”รวมไทยยูไนเต็ด”เปิดกว้างรับทุกคน ไร้ทุนครอบงำป้องกันเผด็จการ

“วรนัยน์” ยินดีต้อนรับ”มิ่งขวัญ” – นักการเมืองทุกคน แต่ ต้องปฏิบัติตามอุดมการณ์รวมไทยยูไนเต็ดเน้นการเมืองแบบใหม่ ไร้ทุนครอบงำป้องกันเผด็จการ

วันที่ 6 พ.ย.นายวรนัย วาณิชกะ แกนนำรวมไทยยูไนเต็ด ได้โพสต์เฟสบุคเพจ โดยมีเนื้อหาสาระดังนี้ “เนื่องจากมีนักข่าวติดต่อมาถามถึงข่าวลือที่ว่าจะมีนักการเมืองมีชื่อเสียงเข้ามา “ฮุบ” รวมไทยยูไนเต็ด ผมขออธิบายในโพสต์นี้

ทางรวมไทยยูไนเต็ดยินดีพูดคุยกับทุกคนที่ต้องการเข้าร่วมแนวทาง ไม่ว่าคุณจะเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ รุ่นเก่า หรือประชาชนคนใด

เพียงแต่ขอให้เข้าใจว่าเราทําการเมืองแบบใหม่ นั่นคึอการเมืองธรรมภิบาล ไม่ใช่การเมืองแบบเก่า นั่นคือการเมืองอุปถัมภ์พวกพ้อง มีนายมีเจ้าของ เป็นวันแมนโชว์

ในกระแสข่าวที่มีการพูดว่ามีคุณมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หรือแม้แต่นักการเมืองรุ่นเก่า ที่จะเข้ามาฮุบครอบงําเรา ผมขอยืนยันว่าพวกเราจะไม่ยอมให้สิ่งนั้นเกิดขึ้น และผมไม่เชื่อว่าคุณมิ่งขวัญต้องการเช่นนั้น แต่ถ้าเป็นการร่วมมือ ร่วมแนวทางที่จะทำการเมืองแบบใหม่ เรายินดีที่จะคุยด้วย

เรามีความมุ่งมั่นที่จะทําสถาบันการเมืองเพื่อรับใช้ประชาชน ไม่ใช่ทําการเมืองฉาบฉวยเพื่อได้อำนาจในระยะสั้น

การมีเจ้าของครอบงำ ก็คือการมีลูกน้องรับใช้นาย เข้าไปในสภาเจ้าของก็มองตัวเองเป็นนายของประเทศ ลูกน้องที่เป็นสส.ก็รับใช้นาย แล้วประชาชนอยู่ตรงไหน?

การทําการเมืองประชาธิปไตยไม่ได้เริ่มที่คูหาเลือกตั้งหรือในสภา แต่เริ่มที่วัฒนธรรมองค์กรของพรรค

ถ้าเป็นพรรคที่มีธรรมภิบาลก็จะบริหารประเทศโดยวิสัยทัศน์ธรรมภิบาล ถ้าเป็นพรรคที่มีเจ้าของครอบงํา ก็จะปกครองประเทศโดยวิสัยทัศน์เผด็จการ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img