วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWSการเมือง“เอ๋”ขึ้นศาลฏีกาคดีรุกที่ป่าสงวนทำฟาร์มไก่ ยืนยันบริสุทธิ์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เอ๋”ขึ้นศาลฏีกาคดีรุกที่ป่าสงวนทำฟาร์มไก่ ยืนยันบริสุทธิ์

“ปารีณา”ขึ้นศาลฏีกาคดีรุกป่าสงวน ยืนยันบริสุทธิ์ ด้านทนายชี้ “ทวี ไกรคุปต์”ส่งต่อกิจการให้ลูกสาว เพื่อสืบทอดและนำรายได้เลี้ยงดูบุพการี

เมื่อวันที่ 9 พ.ย. ที่ศาลฎีกา สนามหลวง ถนนราชดำเนินใน ศาลนัดพิจารณาคดีหมายเลขดำ คมจ. 1/2564/ ครั้งแรก เพื่อสอบคำให้การคดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ยื่นคำร้องต่อศาลขอให้วินิจฉัยกรณีกล่าวหา น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง เนื่องจากถูกดำเนินคดีบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนเพื่อใช้ประกอบกิจการฟาร์มเลี้ยงไก่ และทำเกษตรกรใน จ.ราชบุรี อันเป็นการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตัวและส่วนรวม

วันนี้ น.ส.ปารีณา ทนายความ และผู้ติดตามเดินทางมาถึงศาล ตั้งแต่ช่วงเวลา 08.00 น.เศษ และให้สัมภาษณ์สั้นๆ ว่า ตอนนี้รู้สึกสบายใจขึ้นเยอะมาก และขอยืนยันในความบริสุทธิ์ของตัวเอง เพราะตนเพิ่งเข้ามาดูแลฟาร์มเลี้ยงไก่ตามที่คุณพ่ออนุญาต และหลังจากยุติบทบาท ส.ส.ตามคำสั่งศาล ชีวิตเปลี่ยนแปลงไปมาก

ด้านทนายความ กล่าวว่า สำหรับการต่อสู้คดี ทางเรายืนยันว่า คุณปารีณาไม่ได้กระทำผิดจริยธรรมแต่อย่างใด ไม่ได้บุกรุกป่าสงวน เนื่องจากนายทวี ไกรคุปต์ คุณพ่อของ น.ส.ปารีณา อายุมากแล้ว ความจำเสื่อม ได้มอบกิจการให้น.ส.ปารีณา ดูแลแทน เพื่อนำรายได้มาเลี้ยงดูอุปการะคุณพ่อ ซึ่งเป็นไปตามหลักความศีลธรรม จริยธรรม ความกตัญญูรู้คุณ ของสังคมไทย ขอยืนยันว่า น.ส.ปารีณา ครอบครองที่ดินโดยสุจริต จะต่อสู้ไปตามข้อเท็จจริงที่ปรากฏ ซึ่งขึ้นอยู่กับศาลท่านพิจารณาอย่างไร

ส่วนที่มาที่ไปของที่ดินแปลงดังกล่าว มีมานานแล้ว ก่อนมีการปฏิรูปที่ดินหรือประกาศ พ.ร.บ.ป่าไม้ โดยตอนนั้นยังไม่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาจัดสรร นายทวีซื้อต่อมาจากชาวบ้านที่เข้าทำประโยชน์ปลูกพืชมันสำปะหลัง ซึ่งได้เตรียมพยานไว้ประมาณ 10 ปาก เป็นเจ้าของที่ดินเดิม เจ้าหน้าที่ปฏิรูปที่ดิน และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ พร้อมกับยื่นคำร้องขอให้จัดทำแผนที่ใหม่ โดยใช้อัตราส่วน 5 หมื่น :1 หรืออัตราส่วน 1 หมื่น :1 ตามที่กฤษฎีกาประกาศไว้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img