วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกNEWSการเมือง“อนุทิน”ลั่นปมคลินิกฉีดวัคซีนจอห์นสันฯให้ลูกค้า ชี้ยังไงก็ผิด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน”ลั่นปมคลินิกฉีดวัคซีนจอห์นสันฯให้ลูกค้า ชี้ยังไงก็ผิด

รมว.สาธารณสุข ลั่นปมคลินิกฉีดวัคซีนจอห์นสันฯ ให้ลูกค้า ยังไงก็ผิด สั่งกรมควบคุมโรคทำรายงานแล้ว ย้ำผู้นำเข้าต้องขึ้นทะเบียน

เมื่อวันที่ 9 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีมีการแชร์ข้อมูลผู้ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด“จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน” ที่คลินิกเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.สระแก้ว ว่า ได้ให้ทางกรมควบคุมโรคทำรายงานมาแล้วเพื่อจะได้ดูข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร แต่เท่าที่ดูจากสื่อ อย่างไรก็ผิด เพราะวัคซีนที่จะนำเข้ามาในประเทศไทยได้ ผู้ที่นำเข้ามาจะต้องขึ้นทะเบียนกับองค์การเภสัชกรรม (อภ.) ไม่ใช่หิ้วเข้ามาเฉยๆ โดยที่เจ้าหน้าที่ไทยไม่รู้ อย่างนี้ทำไม่ได้ และยิ่งคนที่นำเข้ามาไม่ใช่แพทย์ ไม่ใช่บริษัทผู้นำเข้า แล้วเอาไปให้แพทย์ฉีด แบบนี้ยิ่งผิดใหญ่ และน่าจะผิดไปถึงคนที่ฉีดด้วย ที่ไม่ควรจะฉีดให้ ซึ่งก็คงต้องสอบสวน แต่ตนคิดว่าอย่าไปให้ความสำคัญเลยดีกว่า เพราะกรณีนี้เป็นการทำผิดนอกระบบของราชการ

เมื่อถามว่า วัคซีนที่นำมาฉีดมั่นใจหรือไม่ว่าเป็นวัคซีนจริงๆ ไม่ใช่น้ำเกลือหรือน้ำเปล่า นายอนุทิน กล่าวว่า ตนยืนยันไม่ได้ แต่คิดว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรจะทำ ไม่ว่าใครก็ตาม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img