วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกNEWS"นิโรธ"ขอนายกฯส่งคนร่วมฟังถก"รธน.ฉบับปชช." 16 พ.ย.นี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นิโรธ”ขอนายกฯส่งคนร่วมฟังถก”รธน.ฉบับปชช.” 16 พ.ย.นี้

“นิโรธ” ยกนิ้วทำหน้าที่ประธานวิปรบ.เยี่ยม ชี้ฝ่ายค้านเตือนรบ.รักษาองค์ประชุม แนะ “นายกฯ” ส่งตัวแทนร่วมฟังถก “รธน.ฉบับประชาชน” 16 พ.ย.นี้

วันที่ 11 พ.ย.64 นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือวิปรัฐบาล กล่าวถึงการทำหน้าที่ประธานวิปรัฐบาลสัปดาห์แรกว่า ภาพรวมดี พร้อมยกนิ้วเยี่ยม แต่ยอมรับเหงื่อแตก ซึ่งส.ส.ทุกคนช่วยกัน และเป็นเรื่องที่ดี โดยเฉพาะ ครม. มาตอบกระทู้ครบถ้วน แต่ไม่สามารถยืนยันว่าจะสามารถประคององค์ประชุมไปตลอดสมัยการประชุมนี้ได้หรือไม่ แต่การทำหน้าที่ถือเป็นความรับผิดชอบของทุกคน หากฝ่ายค้านไม่กดบัตรแสดงตน อาจจะสะท้อนว่าไม่ต้องการเข้าร่วมพิจารณากฎหมายหรือไม่ แต่ก็ถือว่าเป็นการเตือนจากฝ่ายค้านให้รัฐบาลเข้มแข็งในการรักษาองค์ประชุม

นายนิโรธ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐกำลังที่จะปรับลุคการทำงานใหม่ และตนก็ได้เสนอให้รัฐมนตรีมารับฟังปัญหาจากส.ส.จากเป็นปัญหาของประเทศ เช่นการเปิดประเทศ จะได้รับฟังและนำไปปฏิบัติ สัปดาห์หน้าจะมีญัตติด่วนของฝ่ายค้านจึงขอให้นายกฯมอบหมายรัฐมนตรีเข้ามารับฟัง ส่วนการพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญในวันที่ 16 พ.ย. ตรงกับ ครม.สัญจรที่จังหวัดกระบี่ ซึ่งตน และ ส.ส. ต้องการให้นายกฯหรือรัฐมนตรีมารับฟังภาคประชาชนที่ยื่นเสนอต่อสภาฯด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img