วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlight"เทพไท"เชียร์ปชป.ส่ง"สุชัชวีร์"ลงสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.มั่นใจชนะชัวร์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เทพไท”เชียร์ปชป.ส่ง”สุชัชวีร์”ลงสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.มั่นใจชนะชัวร์

“เทพไท” เชียร์ “ดร.สุชัชวีร์” ลงสมัครผู้ว่าฯกทม. ของ ปชป. มั่นใจชนะแน่ เกทับเสียงในกทม.ดีกว่าทุกพรรค

วันที่ 14 พ.ย.64 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ Facebook ส่วนตัว ข้อความว่า ผมคิดว่าหลังจากเลือกตั้งผู้บริหารและสมาชิกสภา อบต.ในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2564 แล้ว ก็น่าจะถึงคิวการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ซึ่งจะต้องมีการเปิดตัวผู้สมัคร และพรรคการเมืองต่างๆ ก็ทยอยกันเปิดตัวผู้สมัครในนามพรรคอย่างเป็นทางการในเร็วๆนี้ อย่างแน่นอน

ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์นั้น ผมเคยนำเสนอบุคคลคุณภาพภายในพรรค ที่มีความเหมาะสมกับตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.มาแล้ว 4 คน ในขณะเดียวกัน พรรคก็ต้องเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอก ที่มีความเชื่อมั่นศรัทธาในแนวทางของพรรคประชาธิปัตย์ มาลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ได้ด้วย เหมือนกับกรณีของนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ที่เป็นบุคคลภายนอก ที่ตัดสินใจมาลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อ 29 สิงหาคม 2547 และได้เดินหาเสียงเคียงคู่ร่วมกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรค ที่รับผิดชอบพื้นที่ กทม.ขณะนั้น จนได้ฉายาหล่อใหญ่-หล่อเล็ก และประสบความสำเร็จอย่างพลิกความคาดหมาย

ในการเลือกตั้งจนได้รับชัยชนะ มีผู้ว่าฯกทม.ชื่อนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน หลังจากรอคอยตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ มาเป็นเวลา 29 ปี 19 วัน หลังจากผู้ว่าฯกทม.ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ชื่อนายธรรมนูญ เทียนเงิน ที่ได้รับเลือกตั้งเมื่อ 10 ส.ค.2518 จนมาถึงนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน และหม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ บริพัตร และถ้าหาก คสช. ไม่ใช้อำนาจ มาตรา44 ปลดหม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ บริพัตร ออกจากตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.ในตอนนั้น พรรคประชาธิปัตย์ก็คงยังครองตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.ตั้งแต่ปี 2547 ต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันนี้

สำหรับพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร ผมเชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์ ยังคงมีฐานเสียงหนาแน่น มากกว่าพรรคการเมืองอื่นๆ ถ้าหากพรรคประชาธิปัตย์ได้มีผู้สมัครที่เป็นบุคคลมีความรู้ ความสามารถ มีประวัติโดดเด่น เป็นที่ยอมรับเหมือนกรณีของนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ก็สามารถสร้างกระแสฟีเวอร์จนได้รับชัยชนะได้ไม่ยาก

ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ / cr : https://www.facebook.com/suchatvee.ae

ส่วนตัวสนับสนุนศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือพี่เอ้ ให้ลงสมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเชื่อว่าเป็นคนหนุ่มรุ่นใหม่ มีความรู้ ความสามารถ มีวิธีนำเสนอการแก้ปัญหาของ กทม.ได้ดี ประกอบกับฐานเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่มีอย่างเหนียวแน่น ก็สามารถเอาชนะคู่แข่งได้ เหมือนในยุคของคุณอภิรักษ์ ที่ได้คะแนนเลือกตั้งสมัยที่2 จำนวน 991,018 คะแนน ชนะทุกเขตเลือกตั้ง หรือหม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ ก็เคยได้คะแนนเลือกตั้งสูงถึง1,256,349 คะแนน สูงสุดเป็นประวัติการณ์มาแล้ว

“ผมมั่นใจว่าเมื่อพรรคประชาธิปัตย์ ได้เปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.อย่างเป็นทางการ และมีการรณรงค์หาเสียงเต็มรูปแบบ โดยความร่วมมือของสมาชิกพรรคทุกคน ก็สามารถทำให้ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ คว้าตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.มาได้อีกครั้งหนึ่ง”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img