วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกNEWSการเมือง“หมอวรงค์" จวก "ปิยบุตร-ไอติม" ชงแก้ไขรธน.ฉบับประชาชน แบบหลงทาง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หมอวรงค์” จวก “ปิยบุตร-ไอติม” ชงแก้ไขรธน.ฉบับประชาชน แบบหลงทาง

“หมอวรงค์”จวก “ปิยบุตร-ไอติม”เสนอแก้รัฐธรรมนูญ ฉบับประชาชน แบบหลงทาง  แนะให้ลืมตาอย่างสร้างแต่วาทกรรม

เมื่อวันที่ 16 พ.ย. นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุค Warong Dechgitvigrom ระบุถึงการเสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน ต่อที่ประชุมรัฐสภา โดยนายพริษฐ์ วัชรสินธุ หรือ ไอติม แกนนำกลุ่ม Re-Solution และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้่าวหน้า ระบุว่า

#เสนอแก้รัฐธรรมนูญแบบหลงทาง

ฟังการอภิปรายของผู้ต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญในวันนี้ (16 พ.ย. 2564) ต้องการสภาเดี่ยว ปรับที่มาของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ยกเลิกยุทธศาสตร์ชาติ และผลพวงจากการรัฐประหาร เพื่อต้องการเพิ่มอำนาจทุกอย่างมาที่ ส.ส.

ผมอยากจะบอกพวกคุณว่า คุณพยายามสื่อว่า ปัญหาของชาติเกิดจากการรัฐประหาร แต่สิ่งที่คนกลุ่มนี้กดทับไว้ และไม่เคยพูดถึงเลย นั่นคือเหตุการณ์ก่อนรัฐประหาร รัฐบาล นักการเมืองได้ปู้ยี่ปู้ยำ ประเทศชาติอย่างไร ทำไมมวลมหาประชาชนนับล้านคนจึงออกมาขับไล่บนถนน

ผมอยากให้ลืมหูลืมตา อย่ามัวแต่สร้างวาทกรรม ให้เห็นรากที่มาของปัญหาประเทศ อย่างแท้จริง อย่าหลอกตัวเองว่าก่อนรัฐประหารเกิดอะไรขึ้นบ้าง เพราะยิ่งกดทับสิ่งเหล่านี้และไม่ยอมพูดถึง จะยิ่งหลงทางและแก้ปัญหาประเทศ แบบไม่ตรงจุด

ต่อให้เสนอแก้รัฐธรรมนูญกี่ร้อยฉบับ ถ้ายังกดทับเหตุการณ์ก่อนรัฐประหาร ทั้งเรื่องโคตรโกง ใช้อำนาจไม่ชอบโดยไม่นำออกมาตีแผ่ว่าเป็นชนวนปัญหา ก็ไม่มีทางแก้ปัญหาได้ และจะยิ่งนำไปสู่ความขัดแย้งหนักขึ้น เพราะประชาชนไม่ได้โง่อย่างที่พวกท่านต้องการกดทับไว้

ต้องรับรู้ไว้ด้วยว่าสังคมไทยถูกกดทับด้วย 3 สิ่งนั่นคือนักการเมืองทุจริต ข้าราชการทุจริต และกฏหมายล้าสมัย”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img