วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกHighlight‘’วราวุธ’’ลั่น‘’ชทพ.’’เป็นพรรคของคนทั้งปท. เลือกตั้งครั้งหน้ากวาด 30 ส.ส.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘’วราวุธ’’ลั่น‘’ชทพ.’’เป็นพรรคของคนทั้งปท. เลือกตั้งครั้งหน้ากวาด 30 ส.ส.

ชทพ.จัดประชุมใหญ่ประจำปียืนยันเป็นพรรคการเมืองของคนทั้งประเทศ    ชู 6 นโยบายใช้หาเสียงเลือกตั้ง ประกาศกวาด 30 ส.ส.   

เมื่อวันที่  20 พ.ย.64 ที่จ.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา ( ชทพ.)จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 โดยมีแกนนำพรรค กรรมการบริหารพรรค ส.ส. และสมาชิกเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง โดย น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค กล่าวเปิดประชุมตอนหนึ่งว่า น้ำในปีนี้มากกว่าทุกปีที่ผ่าน อาจเกิดผลกระทบจากภาวะโลกร้อน จึงอยากให้ประชาชนช่วยกันเตรียมพร้อมไว้ด้วย ส.ส.ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือกันเต็มที่ และหวังว่าการเลือกตั้งหน้าพรรคจะมีโอกาสได้ผู้แทนหลากหลายจังหวัดมากขึ้น นอกเหนือจาก จ.สุพรรณบุรี เพราะเราเป็นพรรคของคนทั้งประเทศ

ด้านนายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และผู้อำนวยการพรรค  กล่าวว่า ในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเมื่อวันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมาได้กำหนดนโยบายที่จะใช้ในการเลือกตั้ง โดยมี 6 นโยบาย ได้แก่ 1.นโยบายด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่เน้นนโยบายเกี่ยวกับข้าวและชาวนา 2.การแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมหากการตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.)  3.การกระจายอำนาจต้องเป็นรูปธรรม 4.ด้านสังคมเน้นการสร้างครอบครัวที่อบอุ่น 5.นโยบายด้านเศรษฐกิจที่เป็นจริง โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว และ6.ด้านการศึกษา

 

ขณะที่ นายวราวุธ  ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวในที่ประชุมว่า   ตัวเองเชื่อว่าจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น แต่ไม่ใช่ตอนนี้ เพราะรัฐบาลและสภาชุดนี้จะหมดวาระในวันที่  23 มี.ค. 66 หรืออีกปีกว่า ซึ่ง การเลือกตั้งครั้งหน้า เราตั้งเป้าได้ ส.ส. 30 คน เราสองพี่น้อง เคียงบ่าเคียงไหล่ฝ่าศึกเลือกตั้งเมื่อปี 2562 ซึ่งเป็นครั้งแรกในชีวิตแทบตาย จนเกือบเอาตัวไม่รอด แต่เราก็ได้มา 12 คน  เรายังไม่ใช่พรรคการเมืองใหญ่ จะทำการเมืองแบบเร่งรีบไม่ได้ เพราะมาเร็ว มาแรง ก็ไปเร็ว ไปแรง การทำงานของ ชทพ.จะค่อยๆ ทำงาน และค่อยๆ เติบโต

“2 พี่น้องศิลปอาชายังยืนยืนว่าจะอยู่กับการเมือง และชทพ.ต่อไป ต่อให้ดินกลบหน้าก็จะไม่หนีไปไหน ตอนนี้ผมอายุ 48 ปี ส่วนหัวหน้าพรรคก็ใกล้จะแซยิด คงทำงานการเมืองไม่นานก็ลากันไป ผมเกิดมาพร้อมกับ ชทพ. และก็จะตายพร้อม ชทพ. ขอทำงานอีก 40 ปีก็จะพัก แต่ตอนนี้ผมขอให้คำมั่นว่าจะอยู่กับ ชทพ. ซึ่งไม่ใช่พรรคใหญ่ แต่เป็นครอบครัวใหญ่” นายวราวุธ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img