วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2024
หน้าแรกHighlight“สุชาติ”รับลูกนายกฯช่วยกลุ่มคนบันเทิงกลางคืน เตรียมรับฟังความเห็น29พ.ย.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุชาติ”รับลูกนายกฯช่วยกลุ่มคนบันเทิงกลางคืน เตรียมรับฟังความเห็น29พ.ย.

รมว.แรงงาน รับลูกนายกฯ เร่งเยียวยานักร้อง นักดนตรี สถานบันเทิง เตรียมรับฟังความเห็น 29 พ.ย.นี้

เมื่อวันที่ 27 พ.ย. ุ64นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.แรงงาน มีความห่วงใยกลุ่มนักร้อง นักดนตรีและอาชีพที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกลุ่มคนทำงานบันเทิงกลางคืน ที่ได้รับผลกระทบจากผลกระทบโควิด-19 จึงได้มีข้อสั่งการในการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ให้กระทรวงแรงงานดูแลเรื่องการเยียวยาแรงงานกลุ่มดังกล่าว เบื้องต้นจะเชิญตัวแทนสมาคม ชมรม เครือข่ายนักร้อง นักแสดง นักดนตรี และผู้ประกอบการสถานบันเทิง คลับ ผับ บาร์ มาประชุมหารือเพื่อรับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะในวันที่ 29 พ.ย.นี้  

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 26 พ.ย. ที่ผ่านมา กลุ่มคนบันเทิงกลางแจ้ง นำโดย นายสุวิทย์ กิตติธนานนท์ ประธานกลุ่ม เดินทางมายื่นหนังสือถึงตนเพื่อเรียกร้องให้เลื่อนการอนุญาตเปิดแสดงดนตรีจาก 15 ม.ค.2565 มาเป็น ธ.ค.2564 โดยจะปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค.อย่างเคร่งครัดนั้น จากการหารือรับฟังในรายละเอียดพบว่ากลุ่มดังกล่าวไม่ได้เป็นกลุ่มนักร้อง นักดนตรีกลางคืน แต่เป็นกลุ่มนักร้อง นักดนตรีกลางแจ้ง

ซึ่งขอให้รัฐช่วยเยียวยา และต้องเปิดให้สามารถทำการแสดงในงานต่าง ๆ ได้ในช่วงก่อนเทศกาลปีใหม่เพราะถือเป็นโอกาสในการทำมาหากินหลักปีละครั้ง หลังจากที่ต้องหยุดการแสดงขาดรายได้มานาน ดังนั้นตนจึงได้สั่งการให้นำเข้ามาหารือในที่ประชุม ศบค.โดยเร่งด่วน เพื่อขอให้กลุ่มคนบันเทิงเหล่านี้สามารถทำการแสดงกลางแจ้ง ส่วนเรื่องการช่วยเหลือเยียวยานั้น กระทรวงแรงงานจะหารือร่วมกับสภาพัฒน์ เพื่อหาแนวทางที่เหมาะสมในการช่วยเหลือเยียวยาต่อไป

ด้าน นายสุวิทย์ กิตติธนานนท์ ประธานกลุ่มคนบันเทิงงานกลางแจ้ง กล่าวว่า  ขอบคุณท่านนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่มีเมตตาไม่ลืมกลุ่มคนบันเทิงงานกลางแจ้งอย่างพวกเรา รู้สึกชื่นใจ ชื่นชม ในความเมตตาปรานีของท่านที่เข้าใจความเดือดร้อน และเชื่อมต่อให้ ศบค.ได้พิจารณาความช่วยเหลือ เพราะเราไม่ใช่คนทำงานในสถานที่ปิดเหมือนในผับ ในบาร์ แต่เราเป็นนักร้อง ลูกทุ่ง ลูกกรุง ลิเก หมอลำ ลำตัด และแตรวงต่าง ๆ ที่แสดงกลางแจ้งในงานศพ งานบวชนาคต่าง ๆ ถ้าปลดล็อกตรงนี้ได้ เราจะลืมตาอ้าปากได้.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img