วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกNEWS"ชินวรณ์"รับปชป.ยังเห็นต่างรัฐบาล ปมหมายเลขเดียวทั้งประเทศ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชินวรณ์”รับปชป.ยังเห็นต่างรัฐบาล ปมหมายเลขเดียวทั้งประเทศ

“ชินวรณ์” รับกม.ลูกเลือกตั้งปชป.ยังเห็นต่างรัฐบาล ปมหมายเลขเดียวทั้งประเทศ ชี้กม.พรรคการเมืองชงจ่ายค่าบำรุงพรรคปีละ 20 บาท ตลอดชีพ200

วันที่ 13 ธ.ค.64 ที่รัฐสภา นายชินวรณ์ บุญยเกียรติส.ส.นครศรีธรรมราช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานวิปพรรคประชาธิปัตย์ และรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ(พรป.) ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ(พรป.)ว่าด้วยพรรคการเมืองว่า พรรคประชาธิปัตย์มีจุดยืนที่ชัดเจนที่จะให้กฎหมายลูกออกมาสอดคล้องกับการเลือกตั้งเพื่อให้เกิดความสุจริตและยุติธรรม ส่วนการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญทั้ง2ฉบับในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลนั้น ได้มีหลายพรรคการเมืองร่วมกันพิจารณา ความเป็นเอกภาพจึงเป็นเรื่องที่จำเป็นและควรให้ เอกสิทธิ์ส.ส.สามารถแปรญัตติได้ในทุกประเด็น เช่น กฎหมายลูกว่าด้วยการเลือกตั้ง ในประเด็นเรื่องการกำหนดหมายเลขในการลงเลือกตั้งส.ส.บัญชีรายชื่อ และส.ส.แบบแบ่งเขต โดยทางพรรคประชาธิปัตย์เห็นว่าควรให้เป็นหมายเลขเดียวกัน แต่ในส่วนของรัฐบาลไม่ได้กำหนดให้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และส.ส.แบบแบ่งเขต เป็นหมายเลขเดียวกัน

“สำหรับกฎหมายลูกว่าด้วยพรรคการเมืองยังมีความเห็นที่ไม่ตรงกัน เช่น พรรคประชาธิปัตย์เห็นว่าการจ่ายค่าบำรุงพรรคการเมืองซึ่งตามกฎหมายเดิมกำหนดให้เก็บค่าบำรุงพรรครายปีอยู่ที่ 200 บาท และตลอดชีพที่ 2,000 บาท นั้นมากเกินไป โดยพรรคประชาธิปัตย์มองว่าการเก็บค่าบำรุงพรรคการเมืองควรอยู่ที่ปีละ 20 บาท และ ตลอดชีพที่ 200 บาท” นายชินวรณ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img