วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกNEWS"ดร.เอ้"แจงปม"ไอน์สไตน์"เชื่อด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่มีเจตนาหาเสียง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ดร.เอ้”แจงปม”ไอน์สไตน์”เชื่อด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่มีเจตนาหาเสียง

“ดร.เอ้” แจงปม”ไอน์สไตน์” เชื่อด้วยความบริสุทธิ์ใจ ยก
“ทวารัตน์ สูตะบุตร -ศ.ดร.บุญชัย”คิดเหมือนกัน “ดร.เฮอเบิร์ต ไอน์สไตน์” คิดเป็นหลาน “อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์” ไม่มีเจตนาหาเสียง

วันที่ 15 ธ.ค.64 นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องดร.เฮอเบิร์ต ไอน์สไตน์ ที่เอ็มไอที ไม่ได้เป็นญาติกับ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ว่า เมื่อตอนไปเรียนที่เอ็มไอทีก็ได้รับคำบอกเล่าจากรุ่นพี่ที่เรียนอยู่ก่อนว่าตนโชคดีมากที่ได้เรียนกับอาจารย์ท่านนี้ เพราะเป็นหลานของ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ซึ่งตนก็เชื่อโดยบริสุทธิ์ใจมาโดยตลอด ไม่ได้มีเจตนาจะยกเรื่องนี้ขึ้นมาเพื่อใช้ในการหาเสียง ถ้าใครได้ติดตามจะทราบว่าตนได้พูดถึงเรื่องนี้ในการบรรยายมาตลอด 4 – 5 ปีที่ผ่านมาเพราะเชื่อโดยบริสุทธิ์ใจอย่างนั้นจริงๆ

ส่วนเรื่องศิษย์เก่าเอ็มไอที ที่เคยเรียนกับ ดร.เฮอเบิร์ต ไอน์สไตน์ คือ ดร.ทวารัตน์ สูตะบุตร หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงพลังงาน ซึ่งเรียนจบจากเอ็มไอทีและเคยเรียนกับ ดร.เฮอเบิร์ต ไอน์สไตน์ ก็ได้รับคำตอบว่า ตนเองก็เชื่อเหมือนกับ ดร.เอ้ มาโดยตลอดว่า ดร.เฮอเบิร์ต ไอน์สไตน์ เป็นหลานของ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ เพราะเมื่อตนไปเรียนที่เอ็มไอทีก็ได้รับการบอกเล่าเรื่องนี้เช่นเดียวกับ ดร.เอ้เหมือนกัน เมื่อได้อ่านข่าวจากหนังสือพิมพ์วันนี้ก็ยังแปลกใจอยู่

นอกจากนี้จากการสอบถาม ศ.ดร.บุญชัย อุกฤษฏชน อาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมโยธา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่เคยเรียนกับ ดร.เฮอเบิร์ต ไอน์สไตน์ด้วย ก็บอกเช่นกันว่า เลขาภาควิศวกรรมโยธา เอ็มไอที ก็เล่าว่า ดร.เฮอเบิร์ต ไอน์สไตน์ คือ หลานของอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์เช่นกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img