วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWSประชุมใหญ่ปชป.คึกคัก! "จุรินทร์"ขอทุกคนสามัคคีร่วมลุยเลือกตั้งซ่อม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ประชุมใหญ่ปชป.คึกคัก! “จุรินทร์”ขอทุกคนสามัคคีร่วมลุยเลือกตั้งซ่อม

ประชุมใหญ่ปชป.คึกคัก! “ชินวรณ์-เดชอิศม์” ชิงรองหัวหน้าพรรคภาตใต้ “จุรินทร์” ขอพรรคสามัคคีร่วมลุยเลือกตั้งซ่อม” ชุมพร-สงขลา” ลั่นพร้อมให้โอกาสคนทำงานทุ่มเทเสียสละ ขอบ “อภิสิทธิ์”ช่วยหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

วันที่ 18 ธ.ค.64 ที่รร.มิราเคิล แกรนด์ ถ.แจ้งวัฒนะ พรรคประชาธิปัตย์จัดงานประชุมใหญ่สามัญพรรค ประจำปี 2564 โดยสมาชิกทยอยเริ่มเดินเข้าร่วมงานตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป ซึ่งมีแกนนำของพรรคเข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง อาทิ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคตามภารกิจ และรักษาการณ์ดูแลภาคใต้ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค พร้อมด้วยส.ส. อดีตส.ส. เป็นต้น

โดยมีวาระสำคัญคือ การเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคแทนตำแหน่งที่ว่างลง แทนนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้าพรรคภาคใต้ และนายอันวาร์ สาและ รองเลขาธิการพรรค ที่ได้ลาออก ซึ่งมีผู้ท้าชิงคือ นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช 9 สมัย และนายเดชอิศม์ ขาวทอง หรือนายกฯชาย ส.ส.สงขลา สมัยแรก

โดยนายจุรินทร์ ได้กล่าวกับสมาชิกในที่ประชุมว่า ที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์เปรียบเหมือนเครื่องบิน แม้จะตกหลุมอากาศบ้าง แต่ก็ผ่านมาได้ อาจมีเลือดไหลออก แต่ก็มีเลือดใหม่ไหลเข้า เลือดเก่าไหลกลับ ถือว่าเป็นพรรคการเมืองของทุกรุ่น และต้องยอมรับว่า หลังการเลือกตั้งปี 2562 พรรคประชาธิปัตย์กลายเป็นพรรคขนาดกลาง มีเพียง 52 ที่นั่ง การตัดสินใจ จึงแบ่งเป็น 2 ทาง คือเป็นฝ่ายค้านและร่วมรัฐบาล แต่สุดท้ายพรรคก็ตัดสินใจ เข้าร่วมรัฐบาล ซึ่งเป็นไปตามวิถีทางประชาธิปไตย ด้วยการลงมติ ภายใต้เงื่อนไขในการเลือกกระทรวงหลัก ก็คือ กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่ได้มาโดยการเจราจา ซึ่งมีเป้าหมายสำคัญ ตือการทำงานเพื่อประชาชน ภายใต้วิสัยทัศน์ เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด ผู้ด้อยโอกาสต้องได้รับการดูแล จึงทำให้สามารถมีโอกาสดูแลประชาชนทั่วประเทศในหลากหลายอาชีพ ไม่ต่ำว่า 50 ล้านคน รวมถึงเงื่อนไขนโยบายที่รัฐบาลต้องนำประกันรายได้เข้าไปเป็นนโยบายของรัฐบาล และการเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ รวมถึงการยืดหลักซื่อสัตย์ สุจริต ซึ่งนายจุรินทร์ ประกาศยืนยันว่า สามารถทำได้ครบแล้ว

นายจุรินทร์ กล่าวต่อวาา จากการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์อย่างหนักภายใต้สโลแกน ทำได้ไว ทำได้จริง เชื่อมั่นว่าประชาชนมองเห็นและให้การต้อนรับมาขึ้น โดยเชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์มาถูกทางแล้ว ยืนยัน ว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่มีความเป็นประชาธิปไตยที่กินได้ ไม่ใช่ประชาธิปไตยที่เพียวๆ เศรษฐกิจปากท้อง ต้องเดินไปด้วยกัน

“ขอฝากให้พวกเราช่วยกันทุ่ม เทรณรงค์เลือกตั้งซ่อม ส.ส.สงขลา และชุมพร รวมถึงเลือกตั้งผู้ว่า กทม. โดยให้ระดม สมพะกำลังทั้งหมด และที่สำคัญขอให้พวกเรามีความสามัคคีช่วยกันทำงานเพื่อพรรค ยืนยัน คนที่ทำงานทุ่มเท และเสียสละเพื่อพรรค ผมพร้อมให้โอากาสทุกคน โดยไม่ลังเล เพราะเป็นสิ่งที่พรรคก้าวไปข้างหน้า และจะทำให้ได้รับชัยชนะ”นายจุรินทร์ กล่าวและว่า แม้พรรคประชาธิปัตย์ไม่ใช่พรรคใหญ่ที่สุด แต่เชื่อว่าจะเป็นหนึ่งในพรรค ที่ประชาชนตั้งความหวังไว้มากที่สุด เพราะพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคของประชาชน ต้องไม่ทำให้ประชาชนผิดหวัง พร้อมย้ำภาระกิจ 2 ปีเศษที่ผ่านมาต้องพิสูจน์ว่าอะไรที่พรรคพูดกับประชาชน เราทำได้และขึ้นปีที่ 3 เราต้องเดินหน้าต่อไป ทำได้ไว ทำได้จริง และจะทำให้พรรคประชาธิปัตย์ ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่าข่าวสะเทือนใจ การลดโทษให้กับนักโทษในคดีทุจริตจำนำข้าว เหลือเพียงไม่ถึง 10 ปี ได้สร้างกระแสไม่ยอมรับในสังคม ที่การลดโทษเป็นอำนาจของกรมราชฑัณฑ์ ที่มีอธิบดีติดสินใจเพียงคนเดียว และในกฏหมายกรมราชฑัณฑ์ก็มีช่องโหว่ ดังนั้นพรรคประชาธิปัตย์จึงขอเสนอแก้ไข กฏหมายฉบับนี้ เพื่อให้การลดโทษในคดีทุจริต เป็นอำนาจของศาล ไม่ใช่อำนาจของกรมราชฑัณฑ์เพียงอย่างเดียว ถือเป็นการตอกย้ำอุดมการณ์พรรคประชาธิปัตย์ ที่ยืดความซื่อสัตย์ สุจริต เป็นที่ตั้ง

ทั้งนี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังได้กล่าวขอบคุณทุกภาคส่วนที่สนับสนุนพรรคมาโดยตลอด ตั้งแต่ประชาชน สมาชิกพรรค รวมถึงนายชวน นายบัญญัติ และขอบคุณนายอภิสิทธิ์ ที่มีความตั้งใจจะเข้าไปช่วยรณรงค์หาเสียงการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อนำชัยมาสู่พรรคอีกด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img