วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกHighlight“เทพไท”โว“พี่เอ้”เอาชนะ“ชัชชาติ”ได้ ลั่นยังมีเวลาลุยพื้นที่ดึงคะแนนกลับมา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เทพไท”โว“พี่เอ้”เอาชนะ“ชัชชาติ”ได้ ลั่นยังมีเวลาลุยพื้นที่ดึงคะแนนกลับมา

“เทพไท” มั่นใจ “พี่เอ้” ม้าตีนปลาย สามารถเอาชนะ “ชัชชาติ” ได้ โวเปิดตัวไม่นานผลโพลคะแนนไล่ตามติด ชี้มีเวลา

วันที่ 20 ธ.ค.64 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ Facebook ส่วนตัว ข้อความว่า เมื่อวานนี้(19 ธันวาคม) มีผลสำรวจของสวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ได้สํารวจความคิดเห็นของคนกรุงเทพฯ ที่มีสิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. พบว่า ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ได้แก่

อันดับ 1 รศ.ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ 56.72%
อันดับ 2 ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ 29.60%
อันดับ 3 พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง 10.62%
อันดับ 4 รสนา โตสิตระกูล 2.26%
และคนอื่นๆ 0.80%

ถ้าพิจารณาจากผลการสำรวจในครั้งนี้ พบว่า ดร.สุชัชวีร์ มีคะแนนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว หลังจากเพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 13 ธ.ค.นี้เอง จากเดิมผลสำรวจของนิด้าโพล ครั้งที่ “6 ความนิยมอยู่ที่ 3.26% แต่หลังจากเปิดตัวมาได้เพียง 7 วัน ผลโพลเพิ่มขึ้นถึง 29.60% นับว่าได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว และเชื่อว่าถ้ายังมีเวลาหาเสียง เสนอแนวความคิดในการแก้ปัญหา กทม.ไปอีกระยะหนึ่ง ก็อาจจะได้รับการยอมรับจากประชาชน จนสามารถมีคะแนนแซงหน้า ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ได้ โดยบุคลิกที่โดดเด่ง มีการนำเสนอวิสัยทัศน์ที่น่าสนใจ และมีนโยบายที่เป็นรูปธรรม น่าเชื่อถือมากกว่าผู้สมัครคนอื่นๆ

“ผมเชื่อว่า ดร.สุชัชวีร์ จะเป็นม้าตีนปลายในสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในครั้งนี้ เพียงแต่กำลังรอว่ารัฐบาลจะจัดให้มีการเลือกตั้งเมื่อไหร่ ในขณะที่ผลโพลบอกว่า ถึงเวลาเลือกตั้งผู้ว่าฯ แล้ว 90.57% ไม่แน่ใจ 7.05% และยังไม่ถึงเวลา 2.38% ถ้าหากรัฐบาลรับฟังความเห็น หรือทำตามความต้องการของประชาชนจริง ก็ควรจะจัดให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ให้เร็วที่สุด” นายเทพไท กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img