วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWSฟันธง“บิ๊กตู่”อยู่ยาวจนยุบสภาฯปี65 แต่จะมีแรงกดดันเพิ่มหลังก.ม.เลือกตั้งผ่าน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ฟันธง“บิ๊กตู่”อยู่ยาวจนยุบสภาฯปี65 แต่จะมีแรงกดดันเพิ่มหลังก.ม.เลือกตั้งผ่าน

“ปิยบุตร”ชี้ “ประยุทธ์”อยู่ยาวจนถึงยุบสภาฯปลายปี 65 แต่เชื่อว่าแรงกดดันจะเพิ่มมากขึ้นแน่หลังกฎหมายเลือกตั้งผ่าน

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.64 นายปิยบุตร แสงกนกกุล กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองในปี 2565 ซึ่งรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะอยู่ครบเทอมหรือไม่ ว่า หลายคนมองกันว่าปี 2565 จะมีการยุบสภา แต่ตนเห็นต่าง เพราะกว่ากฎหมายพรรคการเมือง กฎหมายเลือกตั้งจะผ่านรัฐสภา สภารอบนี้จะปิดในเดือน กุมภาพันธ์ เขาคงเอาวาระหนึ่งเข้าไปก่อน และตั้งกมธ. ซึ่งถ้าไม่ตั้งกมธ.วิสามัญกว่าจะมาโหวตกันก็ปลายมิถุนายน ถ้าตั้งกมธ.วิสามัญก็โหวตเดือนเมษายน และต้องรอลงพระปรมาภิไธยอีก ซึ่งตนคิดว่ากว่าจะมีกฎหมายพรรคการเมืองและกฎหมายเลือกตั้งก็เป็นในช่วงเดือน มิถุนายน

และเมื่อถึงเดือนมิถุนายน ตนเชื่อว่าอย่างไรรัฐบาลต้องลากไปให้ พ.ร.บ.งบประมาณฯ 2566 ออกมาให้ได้ก่อน อีกทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ ก็ฝันอยากเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปกด้วยตัวเอง

ดังนั้นตนคิดว่ารัฐบาลจะลากไปให้ได้ แม้อาจจะมีความขัดแย้งกันบ้างพอหอมปากหอมคอ แต่พอถึงเวลาก็จะถูลู่ถูกังลากกันไป กว่าจะยุบสภาได้ก็น่าจะเป็นปลายปี 2565 ซึ่งก็เกือบครบเทอมแล้ว จึงไม่ต่างอะไรกับอยู่ถึง 6 มีนาคม 2566 อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่าแรงกดดันจะเพิ่มมากขึ้นแน่หลังกฎหมายเลือกตั้งผ่านแต่เชื่อว่าเขาจะประคองไปได้และยุบกันได้ในช่วงปลายปี

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img