วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกHighlight“กรณ์” ย้ำจุดยืนพรรคกล้า ลั่นทำการเมืองสร้างสรรค์ไม่ดิสเครดิตคู่แข่ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“กรณ์” ย้ำจุดยืนพรรคกล้า ลั่นทำการเมืองสร้างสรรค์ไม่ดิสเครดิตคู่แข่ง


หัวหน้าพรรคกล้า”ย้ำจุดยืนของพรรค จะทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ไม่ทำลายความน่าเชื่อถือของคู่แข่ง

เมื่อวันที่ 1 ม.ค.65 นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า โพสต์เฟซบุ๊กสวัสดีปีใหม่คนไทย พร้อมระบุถึงเป้าหมายทางการเมือง ว่าจะทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ มีรายละเอียดดังนี้
สวัสดีปีใหม่ 2565 ครับ ปีที่ผ่านมาเป็นปีที่ท้าทายมากสำหรับคนไทยทุกคน ปีนี้ดูเหมือนจะท้าทายเราอย่างมากอีกปีหนึ่ง


ข้อคิดที่วันนี้ผมอยากชวนคิด เป็นแนวคิดและข้อปฏิบัติที่ผมยึดมาโดยตลอด นั่นคือ ‘ความสุขของเรายิ่งต้องขึ้นอยู่กับการกระทำของผู้อื่นมากแค่ไหน ชีวิตเราจะสุ่มเสี่ยงกับความผิดหวังมากขึ้นเท่านั้น’


นี่คือปรัชญาชีวิตของผม ใครจะทำอะไรอย่างไรเรากำกับไม่ได้ แต่เรากำกับตัวเราเองได้ ความบกพร่องหรือความสำเร็จขึ้นอยู่กับตัวเราเอง


แม้การเล่นกีฬาประเภททีม หากเราเล่นในส่วนของเราให้ดีที่สุด แม้ทีมอาจไม่ชนะ เรายังภาคภูมิใจกับสิ่งที่เราทำให้กับทีมได้ (และถ้าไม่อยากต้องพึ่งเพื่อนร่วมทีมจริงๆ ก็ไปลองเล่นกีฬาประเภทเดี่ยวแทน!)


แน่นอนเราทุกคนอยู่ในสังคม เป็นสังคมที่กว้างและหลากหลายมาก มีการแข่งขันสูง กิเลสสูง ผลประโยชน์และความทะเยอทะยานสูงมาก ซึ่งสำหรับผมในฐานะนักการเมือง สังคมและสภาพแวดล้อมนี้ผมยิ่งหลีกเลี่ยงไม่ได้เลย ปัจจัยเหล่านี้หากเราปล่อยให้ครอบงำเรา เราจะหาความสุขได้ยาก


แต่…เราก็ยังกำหนดได้ว่า ‘เราเองจะทำอะไร จะใช้ชีวิตอย่างไร’ ซึ่งอย่างน้อยหากเราได้คิด ได้ทำ ในสิ่งที่เราตั้งใจไว้อย่างสุดความสามารถ แม้ผลปลายทางไม่เป็นตามที่เราคาดหวังทั้งหมด เราก็ยังอยู่กับตัวเองได้อย่างมีความสุข


หากเรามีปัญหาเรื่องเงิน เราลองตั้งคำถามดูว่ามีอะไรที่เราปรับวิถีชีวิตเราเองได้บ้างหรือไม่?
หากเราไม่มีความสุขกับงานที่ทำ เราเปลี่ยนอาชีพการงานไม่ได้จริงหรือ และหากมีเงื่อนไขที่เราเปลี่ยนไม่ได้จริง เรากำหนดให้ความสุขของเราขึ้นอยู่กับเรื่องอื่นได้หรือไม่?
หากชีวิตครอบครัวมีปัญหา ปัญหาอยู่ที่ตัวเราเองแค่ไหน เราปรับทัศนคติของตัวเองบ้างได้หรือไม่?


ในชีวิตการเมือง เป็นธรรมชาติของนักการเมืองทุกคนที่จะบอกว่า ‘ผมสัญญาว่าจะทำให้ชีวิตคุณดีขึ้น’ และมันก็มีหลายเรื่องจริงที่เราสามารถทำให้ชีวิตประชาชนดีขึ้นได้จริง (แค่หยุดโกงกินก็ช่วยได้เยอะแล้ว) แต่หากความสุขของทุกคนขึ้นอยู่กับการทำตามสัญญาของนักการเมือง เราจะต้องยอมเป็นประเทศที่มีแต่ความทุกข์แน่นอน!


การเดินหน้าด้วยแผนและความตั้งใจของเราเองจะทำให้ชีวิตเราขึ้นกับตัวเรา โอกาสที่เราจะมีความภูมิใจ และความพอใจจะสูงมากขึ้น และนั่นแหละคือชีวิตที่มีความสุข
หากคนอื่นดีต่อเรา หากคนอื่นทำในเรื่องที่ทำให้เรามีความสุข นั่นคือโบนัส

สำหรับผม ผมเลือกที่จะทำการเมืองสร้างสรรค์ เพราะนั่นคือการเมืองที่ผมอยากเห็น ผมมีเป้าหมายจะช่วยสร้างโอกาสให้คนไทยมีชีวิตที่ดีขึ้น โดยเฉพาะโอกาสการมีอาชีพการงานที่ดี ผมจะให้แต้มต่อให้คนที่มีโอกาสน้อยกว่าแข่งขันและมีชีวิตที่ดีขึ้นได้ เพราะผมเชื่อว่าสังคมและเศรษฐกิจที่เข้มแข็งต้องหมายถึงโอกาสของคนขยันทุกคนที่จะมีความก้าวหน้าในชีวิต


ผมจะไม่ผลักดันความคิดความตั้งใจของผมด้วยการฉุดคนอื่นลงมา หรือด้วยการทำลายความน่าเชื่อถือของคู่แข่ง แต่ผมและพวกเราที่พรรคกล้าจะต่อสู้อย่างไม่ถอยกับทุกความพยายามที่จะบิดเบือนหรือ discredit ความคิดของเรา


ผมไม่โลกสวย แต่ผมมีความฝันว่าสังคมของเราดีขึ้นได้ และผมเชื่อว่าความฝันนี้จะเป็นไปได้หากเราแต่ละคนทำตัวเหมือนที่เราฝันว่าอยากให้โลกเป็นอย่างไร ผมไม่เคยเชื่อนักการเมืองที่บอกว่า ‘เราเป็นคนดี แต่เราต้องยอมทำชั่วเพื่อมีอำนาจในมือ เราถึงจะมีโอกาสทำดีได้’ นอกจากเป็นข้ออ้างแล้ว ก็เพราะทุกคนคิดอย่างนั้นแหละครับ จึงทำให้ประชาชนแยกแยะไม่ออกว่าใครดีใครชั่ว และสุดท้ายข้ออ้างการต้องทำชั่วมันถูกใช้อย่างไม่จบไม่สิ้น สังคมก็จะมีแต่แย่ลง คนทำและคนถูกกระทำก็จะไม่มีวันมีความสุขได้


เรามากำหนดความสุขของเราด้วยตัวเราเองดีที่สุด ทำเท่าที่เราทำได้อย่างสุดความสามารถ นอกจากสังคมจะดีขึ้นแล้ว จะทำให้เรามีความสุขมากขึ้นด้วย
ปีนี้เราเจอกัน ลงมือทำในสิ่งที่เราเชื่อ เพื่อตัวเราเองและเพื่อบ้านเมือง
สวัสดีปีใหม่ทุกๆ ท่านครับ!

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img