วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2024
หน้าแรกNEWS“วัฒนา”เตือนไม่ควรเอา“โควิด”มาเล่นการเมือง ถ้าเศรษฐกิจพังจะตายกันหมด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วัฒนา”เตือนไม่ควรเอา“โควิด”มาเล่นการเมือง ถ้าเศรษฐกิจพังจะตายกันหมด

“วัฒนา”เตือนไม่ควรเอาโควิดมาเล่นการเมือง ถ้าเศรษฐกิจพัง ทุกคนจะตายกันหมด ควรต้องช่วยกันให้ผ่านวิกฤติ

วันที่ 4 ธ.ต.65 นายวัฒนา เมืองสุข กลุ่มสร้างไทย อดีตแกนนำพรรคเพื่อไทย  โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Watana Muangsook ระบุว่า แม้การแพรระบาดของโควิดสายพันธุ์โอมิครอนจะดูน่ากลัว เพราะแพร่เชื้อได้รวดเร็วจนทำให้ผู้ติดเชื้อในโลกสูงมากโดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกาสูงเกินวันละ 500,000 คน ส่วนประเทศที่มีประชากรและขนาดใกล้เคียงกับไทยคือสหราชอาณาจักรและฝรั่งเศสมีผู้ติดเชื้อสูงกว่าวันละ 100,000 คน

แม้จะมีจำนวนผู้ติดเชื้อสูง แต่จำนวนผู้ที่ต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลและผู้เสียชีวิตกลับต่ำมาก จึงทำให้ประเทศเหล่านั้นที่มีความก้าวหน้าทางการแพทย์ไม่ปิดประเทศเพื่อควบคุมเชื้อ เพราะนอกจากจะคุมการแพร่ระบาดไม่ได้แล้วยังจะทำให้ประชาชนตื่นตระหนกซึ่งจะมีผลต่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจ

สำหรับประเทศไทยตัวเลขผู้ติดเชื้อจนถึงวันนี้ยังต่ำกว่าวันละ 3,000 ราย ซึ่งอาจมีผู้โต้แย้งว่าเป็นเพราะเราไม่ได้ตรวจ แต่หากดูจำนวนผู้เข้ารับการรักษาใน รพ และจำนวนผู้เสียชีวิตที่ไม่อาจบิดเบือนได้จะยืนยันว่าโควิดโอมิครอนยังอยู่ในสภาวะที่ควบคุมได้หากทุกฝ่ายในชาติให้ความร่วมมือฉีดวัคซีน ป้องกันตัว ไม่ประมาท ไม่มั่วสุม สถานการณ์จะดีขึ้นและเราจะฟื้นฟูเศรษฐกิจได้

ปัญหาของโควิดเป็นเรื่องความเป็นความตายของประเทศ จึงเป็นเรื่องของบ้านเมืองที่ไม่ควรเอามาเล่นเป็นการเมือง ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันนำพาประเทศออกจากวิกฤตรวมทั้งการสื่อสารต้องไม่สร้างความตื่นตระหนก ส่วนรัฐบาลก็ต้องไม่มีมาตรการที่เกินเลย (overreact) ทุกฝ่ายพึงตระหนักว่าไม่ว่าฝ่ายค้าน รัฐบาล หรือประชาชนขณะนี้อยู่ในเครื่องบินลำเดียวกัน หากเศรษฐกิจพังก็เหมือนเครื่องบินตก “ตายด้วยกันทุกคนไม่มีใครรอดครับ”

ขอให้ทุกท่านมีสุขภาพแข็งแรง ร่ำรวย ปลอดภัยจากโรคร้าย สวัสดีปีใหม่ครับ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img