วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWS"ชวน"นัดประชุมสัปดาห์หน้า 3 วัน สั่งตรวจ ATK ทุกวัน เข้มมาตรการสธ.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชวน”นัดประชุมสัปดาห์หน้า 3 วัน สั่งตรวจ ATK ทุกวัน เข้มมาตรการสธ.

“ที่ปรึกษาปธ.สภาฯ” ยันสัปดาห์หน้าประชุมสภาฯ 3 วันรวด สั่งตรวจเอทีเคทุกวัน วอนส.ส.ให้ความร่วมมือ เข้มมาตรการสธ.

วันที่ 12 ม.ค.65 ที่รัฐสภา นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงสถานการณ์ โควิด-19 ในสภาผู้แทนราษฎร ว่าในช่วงก่อนปีใหม่สถานการณ์เหมือนจะดีขึ้นพบผู้ติดเชื้อในฝั่งสภาผู้แทนราษฎรเดือนพ.ย. 1 ราย ซึ่งเป็นสถิติต่ำสุดตั้งแต่มีการแพร่ระบาดช่วงเดือนเม.ย. 64 เป็นต้นมา ส่วนเดือนธ.ค.พบ 2 ราย หลังเทศกาลปีใหม่จนถึงวันที่ 12 ม.ค.พบผู้ติดเชื้อ 5 ราย แบ่งเป็น พนักงานทำความสะอาด 1 ตำรวจรัฐสภา 2 ราย เจ้าหน้าในส่วนของกมธ. 1 รายและเจ้าหน้าสำนักการคลังสภา 1 ราย อย่างไรก็ตามตั้งแต่การแพร่ระบาดต้นปี 64 จนถึงวันนี้มีเจ้าหน้าที่และบุคลากรติดเชื้อรวม 103 ราย ทั้งนี้ประธานสภาผู้แทนราษฎรได้ให้ตนติดตามอาการของผู้ติดเชื้อด้วยความห่วงใย ซึ่งทราบว่าทุกคนได้เข้ารับการรักษาตัวเรียบร้อยแล้ว และทุกคนเป็นผู้ป่วยสีเขียวที่มีอาการไม่รุนแรง เพราะได้รับการฉีดวัคซีนเรียบร้อยแล้ว

นพ.สุกิจ กล่าวว่า สำหรับการประชุมสภาฯในสัปดาห์หน้าจะมีการเพิ่มมาตราการที่เข้มงวดขึ้น และเพิ่มความระมัดระวัง ทั้งนี้สภาฯจะเปิดให้มีการตรวจเอทีเคทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30 -12.00 น. และในการประชุมสัปดาห์หน้าหากไม่มีเหตุการณ์อะไรฉุกเฉินร้ายแรงประธานจะเปิดให้มีการประชุม 3 วันรวด คือตั้งแต่วันที่ 19-21 ม.ค. ขอให้ทุกคนดำเนินการมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะขอความร่วมมือส.ส.ตรวจเอทีเคทุกคนก่อนเข้าห้องประชุม

อย่างไรก็ตามในส่วนห้องอาหารก็จะมีการเข้มงวด จัดที่นั่งให้ห่างกันและมีฉากกั้น จะพยายามจัดเก้าอี้ให้น้อยลง เพื่อไม่ให้นั่งรวมกัน ส่วนห้องอาหารของสมาชิกหากใครประสงค์นำอาหารไปรับประทานในห้องส่วนตัวทางสภาฯก็ยินดีที่จะดำเนินการให้ ซึ่งเป็นมาตราการที่เราดำเนินมาตลอดและได้ผลดี

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img