วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 30, 2024
หน้าแรกHighlight“เทพไท”สะกิดรัฐบาลอย่ายุ่งเรื่องการเมือง จนลืมเรื่องโควิด-19
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เทพไท”สะกิดรัฐบาลอย่ายุ่งเรื่องการเมือง จนลืมเรื่องโควิด-19

“เทพไท” เตือน อย่ายุ่งเรื่องการเมือง จนลืมเรื่องโควิด-19 ที่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น แนะใช้เคส “เบลล่า” ติดโควิดมารณรงค์อีกครั้ง

วันที่ 8 ก.พ.65 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ Facebook ส่วนตัว ข้อความว่า ช่วงนี้มีข่าวการเมืองร้อนแรงในหลายเรื่อง นับตั้งแต่เรื่องสภาล่มซ้ำซาก จนเป็นที่ถกเถียง และโยนความรับผิดชอบให้ซึ่งกันและกัน ระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลกับพรรคฝ่ายค้าน ความไม่ลงรอยกันระหว่างพรรคเพื่อไทย กับพรรคก้าวไกล ในการทำงานร่วมกันในฐานะพรรคฝ่ายค้าน รวมถึงความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐ จนต้องมีการแยกตัวออกมาตั้งพรรคการเมืองใหม่ ไม่ว่าจะเป็นพรรคเศรษฐกิจไทย พรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคไทยสร้างสรรค์ หรือพรรคไทยชนะ ก็ตาม จนทำให้สังคมสนใจติดตามและให้ความสำคัญกับประเด็นการเมือง มากกว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มียอดเพิ่มขึ้นทุกวัน นับตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์เป็นต้นมา มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มสูงขึ้น ทะลุ 10,000 คน เป็นเวลา 4 วัน ติดต่อกัน คือในวันที่ 5 จำนวน 10,490 คน วันที่ 6 จำนวน 10,789 คน วันที่ 7 จำนวน 10470 คน วันที่ 8 จำนวน 10,398 คน ซึ่งยังไม่นับรวมกับผลตรวจของ ATK ที่มียอดวันละ3-4พันคนอีก ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ และตัวเลขยอดผู้ติดเชื้อที่น่าเป็นห่วงมาก เพราะประชาชนส่วนใหญ่เมินเฉย และรู้สึกชาชินกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่ยืดเยื้อยาวนานมาเป็นเวลา 2 ปีกว่า ทำให้ผู้คนรู้สึกเฉยๆ กำลังใช้ชีวิตประจำวันเป็นปกติ ไม่ได้ระมัดระวังตัว หรือป้องกันตัวเองมากเท่าที่ควร เห็นจากพฤติกรรมและการใช้ชีวิตประจำวันของผู้คน ไม่ได้ตื่นตัวหรือเฝ้าระวังเหมือนกับตอนการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในช่วงแรกๆ ไม่มีการเข้มงวด ตรวจวัดอุณหภูมิของร่างกาย ไม่ได้สแกนแอพไทยชนะ

“รัฐบาลควรประชาสัมพันธ์ ใช้กระแสข่าวการติดเชื้อโควิด-19 ของ เบลล่า ราณี แคมเปน ดารายอดนิยม มากระตุ้นเตือน หรือรณรงค์ไม่ให้ประชาชนการ์ดตก เหมือนช่วงโควิด-19 ระบาดใหม่ๆ รัฐบาลต้องตระหนักอยู่เสมอว่า สุขภาพของประชาชน ต้องสำคัญกว่า การแย่งชิงอำนาจของนักการเมือง ยิ่งมีข่าวว่า ศบค.จะคลายมาตรการให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติโดยเร็ว ก็ยิ่งน่าเป็นห่วงมากขึ้น”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img