วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2024
หน้าแรกNEWS“พลังท้องถิ่นไทย”ไม่ร่วมสังฆกรรม“กลุ่ม16” ย้ำจุดยืนขวาง“ยุบสภา-ลาออก”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พลังท้องถิ่นไทย”ไม่ร่วมสังฆกรรม“กลุ่ม16” ย้ำจุดยืนขวาง“ยุบสภา-ลาออก”

“พลังท้องถิ่นไทย” ลั่นไม่ร่วมสังฆกรรม “กลุ่ม16” ยันจุดยืนขวางยุบสภา-ลาออก ชี้อยู่แก้ปัญหาชาติจนครบวาระ วอน “ฝ่ายค้าน” อย่าเล่นเกมการเมืองให้มาก ปชช.มีแต่เสียประโยชน์

วันที่ 11ก.พ.65 ที่รัฐสภา นายโกวิทย์ พวงงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังท้องถิ่นไท แถลงกรณีมีชื่อส.ส.พรรคพลังท้องถิ่นไทย ปรากฎอยู่ในกลุ่ม 16 ที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ แถลงจัดตั้งขึ้นว่า เราไม่ทราบเรื่อง เมื่อเห็นข่าวก็ตกใจ ซึ่งก็มีหลายพรรคออกมาปฏิเสธ แต่พรรคพลังท้องถิ่นไทยืนยันว่า เราไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับกลุ่ม 16 แต่อย่างใด เพื่อจะไปกดดันนายกฯให้ยุบสภาหรือลาออกตามข่าว นายชัชวาลย์ คงอุดม ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ก็ได้ประกาศปฏิเสธที่จะเข้าร่วมกับกลุ่ม16อย่างชัดเจน การที่กลุ่ม16 นำชื่อของ2ส.ส.พรรคพลังท้องถิ่นไท ไปแอบอ้าง และทำให้ตัวเองมีราคาขึ้น มันไม่ถูกต้อง และเรื่องดังกล่าวทำให้ตนได้รับความเสียหาย ยืนยันว่าพรรคพลังท้องถิ่นไท ไม่เห็นด้วยกับการยุบสภา หรือลาออก เพราะไม่ได้เป็นการแก้ปัญหาประเทศ ในระบบประชาธิปไตย ต้องทำให้สภาฯมีอายุครบตามวาระที่กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ เป็นทางออกให้กับประชาชน ซึ่งปัจจุบันมีปัญหามาก ทั้งโควิด เศรษฐกิจ ปากท้อง ภัยธรรมชาติ ดังนั้นการปล่อยให้รัฐบาลแก้ปัญหา ให้กับประชาชนเป็นเรื่องที่ดีที่สุด

“ถ้ามีการยุบสภาฯ จะเกิดช่องว่างทางการเมืองทันที ไม่มีรัฐบาล มีแต่รัฐบาลรักษาการ จะทำตามนโยบายได้ลำบากมาก ยืนยันอีกครั้งว่า รัฐบาล และสภาฯต้องทำหน้าที่แก้ปัญหาให้ประชาชน ตามวาระที่กำหนดไว้ นี่คือสิ่งที่เราเห็นต่างกับที่กลุ่ม16ตั้งขึ้น” นายโกวิทย์ กล่าว

นายโกวิทย์ ยังกล่าวถึงปัญหาองค์ประชุมสภาล่มว่า เป็นเรื่องที่ส.ส.ทุกคนต้องทำหน้าที่ เราได้รับเกียรติให้มาเป็นปากเป็นเสียง ดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน แต่เกมการเมืองเกิดขึ้นบ่อย เพราะต้องการทำให้อีกฝ่ายได้รับผลกระทบและเสียหน้า และเป็นการแย่งชิงอำนาจเพื่อให้อีกฝ่ายล่ม นี่คือสิ่งที่ฝ่ายค้านหวัง แต่เราไม่คิดกันบ้างหรือว่าคนที่เสียโอกาสคือประชาชน และหน่วยงานราชการต่างๆ ที่กำลังรอกฎหมายเข้าสู่การพิจารณาของสภาฯ เพื่อทำไปแก้ไขปัญหา ดังนั้นตนขอเรียกร้องให้ส.ส.ทำหน้าที่เพื่อประโยชน์ของประชาชนมากกว่าประโยชน์ทางการเมือง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img