วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกHighlight“เสรีพิศุทธ์”เหน็บ“ประยุทธ์”อยู่มา8ปี หมดสภาพ-แนะฟังเพลง“ถอยดีกว่า”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสรีพิศุทธ์”เหน็บ“ประยุทธ์”อยู่มา8ปี หมดสภาพ-แนะฟังเพลง“ถอยดีกว่า”

“เสรีพิศุทธ์” ถาม “ประยุทธ์” ได้ดิบได้ดีทุกวันนี้เพราะโกง เย้ยจะสอนไม่ให้คนอื่นโกงยังไง? แฉกลางสภาเปิดคลิบจับผิดกกต.-ส.ส.โกงเลือกตั้ง ชง 5 ข้อแก้ปัญหา เหน็บนายกฯอยู่มา 8 ปีหมดสภาพ แนะฟังเพลงถอยดีกว่า

วันที่ 17 ก.พ.65 ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาฯเพื่อพิจารณาญัตติอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ หลังจากนพ. ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ อภิปรายเสร็จ ก็เป็นหัวหน้าพรรคฝ่ายค้านในแต่ละพรรคอภิปรายต่อ

โดยเริ่มจาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า ความล้มเหลวในการปฏิรูปประเทศด้านการเมือง ยกตัวอย่างเช่น ส.ส. ที่โกงเงินสหกรณ์ ส.ส. รุกที่ป่าเลี้ยงไก่ ส.ส. ที่มาประชุมทั้งที่หนีคดี ส.ส. ที่มีคดีแต่กลับย้ายไปอยู่พรรคอื่นแล้วพรรคก็รับ เป็นตัวอย่างที่ชี้ให้เห็นว่าการปฏิรูปประเทศไม่ได้ผล นอกจากนี้ยังมีกรณีการทุจริตการเลือกตั้งซ่อมที่ จ.ลำปาง สมุทธปราการ และจังหวัดนครศรีธรรมราช มีการให้ทหารมาติดตามคุกคามคู่แข่งทางการเมือง และในขณะที่ตนเดินหาเสียงก็มีชาวบ้านมาร้องเรียนว่ามีการซื้อเสียง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ได้เปิดคลิปการซื้อเสียงที่ อ.เถิน จ.ลำปาง กลางสภา และจังหวัดสมุทรปราการที่องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น พร้อมกับกล่าวว่า ขณะที่มีการหาเสียง หน่วยงานราชการของกระทรวงเกษตรฯ ก็ลงพื้นที่มาช่วยภัยแล้งชาวบ้าน ทั้งที่จังหวัดลำปางไม่ได้อยู่ในพื้นที่ภัยแล้ง สุดท้ายก็ปรากฎว่ามีกรณีที่เจ้าตัวไม่ได้อยู่ในพื้นที่ แต่พบว่ามีการลงชื่อมาลงคะแนน เช่นเดียวกับ จังหวัดสมุทรปราการที่องค์การปกครองส่วนท้องถิ่นก็มีคลิปเสียงแจกเงินประชาชน ซึ่งล้วนแล้วแต่เอื้อประโยชน์ต่อผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐทั้งนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าต่อมา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เปิดคลิปซื้อเสียงที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ทำให้นายสายัณห์ ยุติธรรม และนายกองตรี อาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ ได้ลุกขึ้นประท้วง และยังยกตัวอย่างโพสต์เฟซบุ๊กของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ที่ว่าพรรคประชาธิปัตย์ซื้อเก่งกว่า ตนก็อนุมานได้มาพรรคพลังประชารัฐก็ต้องซื้อเสียงเช่นกัน จึงอยากถามว่ากกต. มีการเลือกปฏิบัติในการดำเนินการสอบการทุจริตเลือกตั้งของกรณีพรรครัฐบาลล่าช้ากว่าพรรคฝ่ายค้านหรือไม่ และมีกาประกาศรับรองผลการเลือกตั้งของพรรครัฐบาลเร็วกว่า แล้วพอซื้อเสียงแล้ว เข้าสภามาก็ถอนทุนคืน การจับทุจริตของ กกต. สู้ตำรวจไม่ได้ และฝากถาม พล.อ.ประยุท์ จันทร์โอชา นายกฯว่า ที่เป็นใหญ่อยู่ทุกวันนี้ก็เพราะโกงเขามาตลอดใช่ไหม

“ช่วยกรุณาถามท่านประยุทธ์ ให้หน่อยว่าที่เป็นใหญ่มาทุกวันนี้โกงเขามาใช่ไหม ตำแหน่งก็โกง เลือกตั้งก็เอารัดเอาเปรียบคนอื่นมาทั้งชีวิต ยังไม่รู้จักพออีกหรือ หลักฐานก็ชัดๆ เห็นๆ กันอยู่ เมื่อโกงเองแล้วจะไปสอนคนอื่นไม่ให้โกงได้ยังไง ดัชนีคอร์รัปชั่นจึงต่ำลงมาทุกปี”พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ขอเสนอแนวทางการแก้ปัญหาทุจริตผ่านการแก้ไข พ.ร.ป.การเลือกตั้ง 5 ข้อคือ 1.ยุบ กกต. จังหวัด ใช้ครูอาจารย์เป็นเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง 2.ใช้ตำรวจทหารเป็นผู้สืบสวนจับกุม 3.สลับตำแหน่งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. ทำหน้าที่ที่อื่นชั่วคราวขณะเลือกตั้ง 4.เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่เป็นพนักงานสอบสวน 5.เสียงไม่พอในสภาต้องหาซื้อเสียง มีคนมาติดต่อตนด้วย แต่ต้นให้ส้นตีน

“พล.อ.ประยุทธ์ ทำงานมา 8 ปีแล้วร่างกายก็หมดสภาพแล้ว สภาพจิตใจก็หวั่นไหว ความรู้ก็ไม่มี ใช้ความรู้ระดับผู้บังคับกองร้อยกองพัน ความดีไม่ปรากฎ ประเทศชาติก็ถดถอย เศรษฐกิจก็ตกต่ำลงไปทุกปี พร้อมทั้งแซวว่าอยู่ในทำเนียบเปิดเพลงอย่ายอมแพ้ แต่ถ้านายกฯทำไม่ได้ ผมเสนอให้เปิดเพลงถอยดีกว่าแทน”พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้มีภาพเป็นรูปเชือกคล้องคอ(ผูกคอ)ในสภาปิดท้ายการอภิปรายด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img