วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกNEWS"ศิริกัญญา"แปลกใจกสทช.ริบอำนาจตัวเองปล่อยทรู-ดีแทค ควบรวมกันเองมีปัญหาค่อยแก้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ศิริกัญญา”แปลกใจกสทช.ริบอำนาจตัวเองปล่อยทรู-ดีแทค ควบรวมกันเองมีปัญหาค่อยแก้

“ก้าวไกล” ติดใจ “บิ๊กตู่” ดองเค็มบอร์ดกสทช.ชุดใหม่ ไม่ยอมนำขึ้นทูลเกล้าฯ แปลกใจกสทช.ริบอำนาจตัวเองให้ทรู-ดีแทค ควบรวมมีปัญหาค่อยแก้ ไล่คืนอำนาจให้ห้ประชาชน

วันที่ 17 ก.พ.65 ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาฯเพื่อพิจารณาญัตติอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามมาตรา 152
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การอภิปรายในช่วงเย็น ส.ส.พรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกลชี้ให้เห็นถึงความผิดพลาดการบริหารงานของรัฐบาลให้ทุกด้าน ประชาชนมีความเดือดร้อนทั่วประเทศ

ต่อมา น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวว่า เท่าที่ฟังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ชี้แจงรู้สึกโกรธ ที่บอกว่าเดี๋ยวเศรษฐกิจก็จะดีเอง เดี๋ยวก็เปิดประเทศ นักท่องเที่ยวก็มาเอง โดยที่รัฐบาลไม่ต้องทำอะไรเลย รัฐบาลคิดอะไรไม่ออก ก็ออกโครงการคนละครึ่ง วันนี้ใช้เงินไปแล้วกว่า 2.2 แสนล้านบาท แต่คงไม่สามารถฟื้นฟูเศรษฐกิจระยะยาวได้ แต่ควรมีแผนฟื้นฟู ให้คนเล็กมีโอกาสเติบโต เพราะนับตั้งแต่เกิดโควิด แผนพลิกฟื้นเศรษฐกิจแทบไม่มีอะไรเลย ขณะที่ประเทศอื่นใช้เวลานี้ อัดฉีดเม็ดเงินลงทุน หลังโควิดอย่างเต็มที่ ไม่เชื่อว่า เศรษฐกิจจะฟื้น ถ้าเอสเอ็มอี ยังไม่ฟื้น รัฐบาลแทบไม่มีมาตรการอะไรเลย นอกจากสินเชื่อ soft loan เศรษฐกิจจะฟื้นได้อย่างไร หากรายได้เกษตรกรยังตกต่ำ

น.ส.ศิริกัญญา กล่าวต่อว่า เรื่องการควบรวมทรู ดีแทค หากสำเร็จ น่ากระทบค่าครองชีพประชาชน โดยบอร์ดกสทช. ได้แก้ประกาศ ริบอำนาจตัวเอง บอกว่า หากจะควบรวมไม่ต้องมาขออนุญาต ให้ควบรวมแล้วมารายงานให้ทราบ หากเกิดผลกระทบ ค่อยมาออกมาตรการ ไม่เข้าใจ กระบวนการสรรหากสทช. จากสภา เสร็จสิ้นไปแล้ว โดยชื่อกสทช.ชุดใหม่ไปค้างที่นายกฯ ยังไม่ยอมทูลเกล้าฯจริงหรือไม่

“ขอตั้งคำถามว่า นายกฯจะรอให้บอร์ดชุดนี้ ดูแลดีลนี้ให้จบก่อนใช่หรือไม่ ประชาชนต้องทนสภาพนี้อีกนานแค่ไหน เมื่อไหร่จะยอมรับ ไม่เหลือความชอบธรรม ความนิยม เมื่อไหร่จะลงจากอำนาจ ให้ประชาชนได้เลือกผู้นำที่เขาต้องการ”น.ส.ศิริกัญญา กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img