วันพุธ, พฤษภาคม 29, 2024
หน้าแรกHighlight“ภท.-ชทพ.”ประสานเสียงชี้สังสรรค์พรรคร่วมรบ.เป็นเรื่องดี ปัดส่งสัญณาณยุบสภา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ภท.-ชทพ.”ประสานเสียงชี้สังสรรค์พรรคร่วมรบ.เป็นเรื่องดี ปัดส่งสัญณาณยุบสภา

‘อนุทิน’รับเป็นเรื่องดีนายกฯจัดดินเนอร์ ย้ำสัมพันธ์ดีอยู่แล้วไม่ต้องกระชับ แนะมีเวลาพรรคร่วมรัฐบาลควรสลับเป็นเจ้าภาพ ขณะที่”วราวุธ”เชื่อไม่มีสัญณาณยุบสภา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เปิดเผยถึง กรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม นัดหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคร่วมรัฐบาล ร่วมรับประทานอาหารค่ำ ที่สโมสรราชพฤกษ์ ถนนวิภาวดีรังสิตการนัดสังสรรค์พรรคร่วมรัฐบาลเป็นเรื่องดี เพราะไม่ได้เจอกันมานาน ยืนยันว่าความสัมพันธ์ดีอยู่แล้วไม่ต้องกระชับ คาดว่าน่าจะเป็นการอัพเดทกันมากกว่า ซึ่งถือเป็นนิมิตหมายที่ดี  

ส่วนการเชิญร่วมรับประทานอาหารค่ำถือเป็นการส่งสัญญาณว่าจะผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจไปด้วยกันใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า  สปิริตของการร่วมรัฐบาลก็ต้องเป็นอย่างนั้นอยู่แล้ว ไม่ต้องคอนเฟิร์มยกเว้นว่าคนที่ถูกอภิปรายไม่สามารถตอบคำถามได้  หรือทำสิ่งที่ร้ายต่อบ้านเมือง ทุจริตคดโกงแบบนี้ไม่ต้องประชุมก็สวนเหมือนกันเราสนับสนุนในสิ่งที่ดี ไม่สนับสนุนในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง  ส่วนพรรคเศรษฐกิจไทยด้วยหรือไม่นั้น จะต้องถามเจ้าภาพ 

ด้าน​ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา​ (ชทพ.)​ ให้สัมภาษณ์ว่า น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา​ มอบหมายให้ตน และนายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค ไปเข้าร่วมรับประทานอาหารเย็นตามคำเชิญของนายกฯ  เชื่อว่าการพบปะกันครั้งนี้ถือเป็นสัญญาณที่ดีในการที่จะทำงานร่วมกัน การพบปะกันระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลไม่น่าจะเป็นเพียงการพบปะกันในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี​ (ครม.)​ เท่านั้น

“การที่นายกฯเชิญในครั้งนี้จะได้มีการคุยกันนอกรอบ หรือปรับความเข้าใจ หรือถ้ามีประเด็นใดก็จะได้พูดคุยหารือกัน เพราะอนาคตข้างหน้าหากมีปัญหาใดเข้ามาจะได้ช่วยกันแก้ไข ส่วนตัวไม่มีประเด็นใดไปหารือกับนายกฯหรือพรรคร่วมรัฐบาล​ เพราะ​พรรคชาติไทยพัฒนา​ ทั้งกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เราทำงานเต็มที่และมั่นใจในการทำงานกับรัฐบาล ถึงแม้ว่าจะมีหลายปัญหาเข้ามาให้พรรคร่วมรัฐบาลแก้ไข แต่เชื่อว่านายกฯสามารถใช้พละกำลังในการแก้ไขปัญหาได้ ถือเป็นสัญญาณที่ดี ไม่ได้มีปัญหาหรือคำถามอะไรที่จะให้นายกฯแก้ไขเป็นการเฉพาะเจาะจง”นายวราวุธกล่าว

เมื่อถามว่ามีการตั้งข้อสังเกตว่านายกฯจะยุบสภาหนีก่อนเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายวราวุธ กล่าวว่า ตนเชื่อว่านายกฯยังไม่ได้นึกถึงประเด็นนั้น เพราะแต่ละพรรคร่วมเองยังยืนยันว่าสนับสนุนนายกฯอยู่ ตอนนี้ยังไม่มีประเด็นเรื่องการยุบสภาแต่อย่างใด

เมื่อถามว่า การรับประทานอาหารครั้งนี้เป็นการเช็คเสียงหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เชื่อว่าการเช็คเสียง เกิดขึ้นทุกครั้งที่มีการประชุมครม. ตั้งแต่นัดแรกแล้ว เพื่อเป็นการส่งสัญญาณว่า การทำงานเป็นอย่างไรกันบ้าง แต่การรับประทานอาหารเย็นนี้แค่เป็นการกระชับมิตรระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลเท่านั้น

ขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ปฎิเสธที่จะตอบคำถามเกี่ยวกับงานเลี้ยงสังสรรค์ในช้วงค่ำ และเมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่าการนัดพบกันครั้งนี้เพื่อกระชับความสัมพันธ์และปฏิเสธจะตอบคำถามว่าร.อ.ธรรม พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทยไปร่วมรับประทานอาหารค่ำด้วยหรือไม่เพราะเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยเหมือนกัน  พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าวเช่นเดียวกัน


- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img