วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlight“พท.”โยนหินถามทาง “อุ๊งอิ๊ง”นั่งแคนดิเดตนายกฯ ขึ้นอยู่กับปชช.ตัดสิน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พท.”โยนหินถามทาง “อุ๊งอิ๊ง”นั่งแคนดิเดตนายกฯ ขึ้นอยู่กับปชช.ตัดสิน

หมอชลน่าน”โยนหินถามทาง “แพทองธาร”นั่งแคนดิเดตนายกฯเพื่อไทยหรือไม่ให้ประชาชนตัดสิน ชี้ถ้ามีเสียงสนับสนุนดี มีความเป็นไปได้ทั้งหมด


เมื่อวันที่ 13 มี.ค. 65 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นัดพรรคการเมืองซีกรัฐบาลรับประทานอาหาร ว่า ในมิติทางการเมือง นักการเมืองต้องมีกิจกรรมที่แสดงถึงความพร้อมในแต่ละสถานการณ์ เพื่อประกาศว่ามีความเหนียวแน่นและแน่นแฟ้น แต่สิ่งที่ขาดไปคือกลุ่มพรรคเล็กว่าทำไมถึงไม่ได้เข้าร่วม

ดังนั้น จึงต้องแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ทางการเมืองว่าเขาก็พร้อม สามารถนัดหมายมาพูดคุยเรื่องงานและทิศทางของเขา ซึ่งการที่พรรคเล็กนัดรับประทานอาหาร มันทรงพลังกว่าพรรคใหญ่นัดอีก เพราะขณะนี้ 30 เสียงคือตัวแปรที่จะไปตรงไหนก็ได้ ฉะนั้น ถ้าใครสามารถจัดการ 30 เสียงนั้นได้ก็จะเป็นผู้ชนะในเกมนี้ ส่วน ฝ่ายค้านจะสามารถดึงมาใช้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจได้หรือไม่ ถ้าทุกฝ่ายเห็นแก่ประเทศชาติและประชาชนก็มีความเป็นไปได้สูงมาก

เมื่อถามว่า ในฝ่ายพรรค พท. หากเกิดงูเห่าในสมัยหน้าอีกจะจัดการอย่างไร นพ.ชลน่านกล่าวว่า มีกลไกของทางพรรคทั้งทางจริยธรรมและวินัยอยู่แล้ว จะพิจารณาเป็นขั้นเป็นตอน ส่วนความพร้อมของพรรค พท.ในการเลือกตั้งครั้งหน้า นั้นเราเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุด เลือกตั้งเมื่อไหร่เราก็พร้อมลงทุกเขต ส่วนแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค พท.จะเป็น น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊ง ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรค พท.หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับพี่น้องประชาชนว่าเห็นอย่างไร ถ้าประชาชนมีเสียงตอบรับที่ดี มีเสียงสนับสนุนก็มีความเป็นไปได้ทั้งหมด อยู่ที่พี่น้องประชาชน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img