วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlight“บิ๊กป้อม”แจ้งพรรคเล็กจบ“เอเปค” ยุบสภาฯเลือกตั้งปี 66
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กป้อม”แจ้งพรรคเล็กจบ“เอเปค” ยุบสภาฯเลือกตั้งปี 66

“บิ๊กป้อม” แจ้งพรรคเล็กจบ “เอเปค” ยุบสภาฯ เตรียมเลือกตั้งปีใหม่ 66 เป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน พร้อมกำชับให้ทุกพรรคร่วมวงดินเนอร์นายกฯ 17 มี.ค.พร้อมเพรียง เตือนระวังการให้สัมภาษณ์ ต้องร่วมงานกันต่อ

วันที่ 14 มี.ค.65 ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ ฯ รายงานข่าวแจ้งว่าในการหารือระหว่างพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้นัดหมายหารือกับกลุ่มพรรคเล็ก โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ซึ่งเป็นเพียงการพูดคุยไม่ใช่เป็นการรับประทานอาหารค่ำ โดยช่วงหนึ่งพล.อ. ประวิตร ได้ขอให้ ส.ส.พรรคเล็ก นำข้าวสารไปแจกให้กับประชาชนที่เดือดร้อนในพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีการพูดถึงสถานการณ์ทางการเมืองโดยระบุว่าขอให้รอยุบสภาในช่วงปลายปีนี้ และไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องบัตรเลือกตั้ง อย่างไรก็ตามพล.ประวิตร ได้กำชับขอความร่วมมือให้ทุกพรรค ไปร่วมรับประทานอาหารค่ำกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันที่17มี.ค. ที่สโมสรราชพฤกษ์ เวลา 18.00 น. โดยพร้อมเพรียงกัน

ด้านนายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปไตยใหม่ กล่าวต่อ พรรคเล็กได้เล่าถึงปัญหาความน้อยเนื้อต่ำใจที่มีต่อนายกรัฐมนตรี ให้พล.อ.ประวิตรฟัง ซึ่งพล.อ.ประวิตรกล่าวว่าใครมีอะไรให้ไประบายและเล่าให้กับนายก ฟังในวันที่ 17 มี.ค.นี้ รวมถึงใครอยากให้นายกฯ ช่วยเหลืออะไรก็ไปเล่าให้ฟังในวันนั้น ส่วนเรื่องบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ พล.อ.ประวิตร ระบุว่าคงไม่สามารถแก้ไขให้เป็นบัตรใบเดียวได้แล้ว ขณะที่การคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ คงต้องหารด้วย 100 ไม่สามารถหารด้วย 500 ได้ เพราะอาจผิดจากหลักการที่ได้รับเอาไว้ในขั้นของการรับหลักการในร่างเล็ก ดังนั้นก็ขอให้พรรคเล็กสู้ต่อไป

นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เปิดเผยภายหลังตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาลและขนาดเล็กเข้าพบกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร.ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ว่า พล.อ.ประวิตร ได้ชี้แจงทำความเข้าใจกับพรรคขนาดกลาง โดยยืนยันว่างานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลในวันที่ 17 มี.ค. ยังเป็นไปตามกำหนดเดิม และขอให้ทุกคนไปร่วมงานและพบกับนายกรัฐมนตรี ส่วนข่าวที่ออกมาว่าจะให้มีการเลื่อนออกไปก่อน คงเป็นความสับสนและเป็นความเห็นส่วนบุคคล

นายพิเชษฐ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ยังขอให้ทุกคนหนักแน่นและช่วยกันทำงาน เพราะเป็นพรรคร่วมรัฐบาล จะต้องอยู่ด้วยกันและสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในการบริหารงานต่อไป นอกจากนี้ยังรับฟังปัญหาของพรรคขนาดกลางและขนาดเล็กที่มารายงานในวันนี้ โดยเฉพาะเรื่องความเดือดร้อนของประชาชนจากสถานการณ์ต่างๆในเวลานี้ โดยมีการมอบข้าวสารจำนวนหนึ่งให้กับหัวหน้าพรรคไปมอบให้กับประชาชนในนามของแต่ละพรรค เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากสถานการณ์ต่างๆในเวลานี้

ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งว่า ในการพูดคุย พล.อ.ประวิตร เน้นย้ำขอให้ทุกคนสามัคคีกัน และระมัดระวังเรื่องของการพูด หรือให้สัมภาษณ์ เพราะยังต้องร่วมทำงานในรัฐบาลต่อไป

“พล.อ.ประวิตรบอกให้พรรคเล็กอยู่ช่วยรัฐบาลทำงานไปถึงช่วงการประชุมเอเปค หลังการประชุมเอเปคในเดือน พ.ย.แล้ว จะยุบสภา และจะมีการเลือกตั้งใหม่ในช่วงปีใหม่ หรือเลยปีใหม่ไปเล็กน้อย เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img