วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกNEWS“พิเชษฐ”เผยนัดพรรคเล็กวางแนวทางการเมืองต่อ หลังกินข้าวกับนายกฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พิเชษฐ”เผยนัดพรรคเล็กวางแนวทางการเมืองต่อ หลังกินข้าวกับนายกฯ

“พิเชษฐ” ยอมรับ “บิ๊กป้อม” บอกพรรคเล็กเองไม่อยากให้ “บิ๊กตู่” ปรับครม. เผยนัดกลุ่ม16 วางแนวทางการเมืองต่อ หลังกินข้าวกับนายกฯ

วันที่ 15 มี.ค.65 นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และหัวหน้ากลุ่ม 16 กล่าวว่า การที่พรรคเล็กเข้าพบพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายก ฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เมื่อวันที่ 14 มี.ค. ส.ส.พรรคเล็กมีการสอบถามถึงการปรับครม. ซึ่งพล.อ.ประวิตรบอกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ อยากให้ปรับครม. จะปรับก็ไม่เป็นไร แต่พล.อ.ประวิตรไม่อยากให้ปรับ เพราะการปรับครม.ทุกครั้ง จะยุ่งยากมีปัญหาตามมา จึงขอให้พรรคเล็กร่วมมือทำงานในรัฐบาลต่อไป จนถึงการประชุมเอเปค กลางเดือนพ.ย.แล้วจะยุบสภา ซึ่งส.ส.พรรคเล็กพร้อมช่วยประคองรัฐบาล และในวันที่ 17 มี.ค.จะไปร่วมรับประทานอาหารกับพล.อ.ประยุทธ์ ตามที่นัดหมายไว้

นายพิเชษฐ กล่าวว่า หลังจากพรรคเล็กทานข้าวกับนายกฯในวันที่ 17 มี.ค. ถัดมาอีก 1สัปดาห์ พรรคเล็กจะนัดรับประทานอาหารในกลุ่มกันเองอีกครั้งที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ ในนามส.ส.กลุ่ม16 ที่มีความเป็นอิสระ ไม่ขึ้นอยู่กับใครเพื่อหารือถึงแนวทางการเลือกตั้ง เพราะขณะนี้ทราบแนวทางชัดเจนว่า จะยุบสภาหลังประชุมเอเปค และเลือกตั้งเดือนม.ค. จึงต้องมาวางแนวทางขับเคลื่อนร่วมกันจะไปแนวทางใด อาทิ ถ้าเป็นกติกาบัตรเลือกตั้ง 2ใบ พรรคเล็กเสียเปรียบ จะมารวมพรรคเพื่อความเป็นปึกแผ่น หรือแต่ละพรรคจะแยกไปรวมกับพรรคใด หรือถ้ามีการแก้กติกาคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อ หาร 100 หรือ 500 พรรคเล็กจะดำเนินการอย่างไร

“เราจะหารือถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ฝ่ายค้านจะยื่นญัตติในเดือนพ.ค. พรรคเล็กจะโหวตไปในทิศทางเดียวกัน โดยพิจารณาจากการชี้แจง หากรัฐมนตรีคนใดไม่สามารถชี้แจงข้อครหาได้ ก็จะไม่ยกมือให้ แต่ใครชี้แจงได้ ก็พร้อมจะยกมือให้”นายพิเชษฐ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img