วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlight‘ท็อป’มั่นใจ‘อุ๊งอิ๊ง’ไม่ลงเอยแบบ‘พ่อ-อา’ เหตุ‘ต่างกรรม-ต่างวาระ’มีบทเรียนแล้ว!!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ท็อป’มั่นใจ‘อุ๊งอิ๊ง’ไม่ลงเอยแบบ‘พ่อ-อา’ เหตุ‘ต่างกรรม-ต่างวาระ’มีบทเรียนแล้ว!!

วราวุธ”ไม่กังวล พท.เปิดตัว​”อุ๊งอิ๊ง” บอกเป็นคนรุ่นใหม่​ จะได้มีมิติใหม่ๆ​ เชื่อ​ไม่ลงเอยแบบพ่อ-อา​ เหตุต่างกรรมต่างวาระ​ มีบทเรียนแล้ว

เมื่อวันที่ 22 มี.ค.65 ​ที่ทำเนียบรัฐบาล​ นายวราวุธ​ ศิลปอาชา​ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม​ ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา​ (ชทพ.)​ ให้​สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยเปิดตัว​ น.ส.แพทองธาร​ ชินวัตร​ เป็นหัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทยว่า การเปิดตัวดังกล่าวชทพ.ไม่ได้มีความกังวล​ ถือเป็นสิ่งที่ดีที่จะได้มีบุคลากรทางการเมือง มีคนที่มีคุณภาพเข้ามาทำงานการเมืองเพิ่มขึ้น คุณอุ๊งอิ๊งก็เป็นทายาทของอดีตนายกรัฐมนตรี เชื่อว่าเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ ที่สำคัญคือเป็นคนรุ่น ที่จะได้เข้ามาทำงานการเมือง คิดว่าเป็นเรื่องที่ดี จะได้มีมิติใหม่ๆ เข้ามา

ส่วนการที่พรรคเพื่อไทยประกาศแลนด์สไลด์ จะส่งผลกระทบต่อพรรคอื่น​ รวมถึง ชทพ.หรือไม่​ อย่างไรในการเลือกตั้ง​ นายวราวุธ​ กล่าวว่า​ ชทพ.เตรียมการเลือกตั้งตามปกติ ท้ายที่สุดผลการเลือกตั้งเป็นอย่างไรแล้วค่อยมาว่ากัน แต่ก่อนเลือกตั้งก็เป็นธรรมดาที่แต่ละพรรคจะต้องมาแสดงสรรพคุณกันก่อน ว่ามีเป้าหมายที่จะทำอะไรอย่างไร ส่วนผลการเลือกตั้งออกมาเป็นอย่างไร ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินเอง และการเมืองอะไร ก็เกิดขึ้นได้ บางครั้งเราไม่คิดว่าจะมีแลนด์สไลด์ก็เกิดแรงแลนด์สไลด์ขึ้นมา

อย่างไรก็ตาม การที่หลายคนคนมองว่าพรรคเพื่อไทยจะชู​ น.ส.แพรทองธาร ให้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีนั้น ก็เป็นสิทธิ์ของพรรคเพื่อไทย​ หากคุณอุ๊งอิ๊งมีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ ก็ไม่ได้มีข้อห้ามอะไรที่จะไม่ให้พรรคเพื่อไทยเสนอ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ถือเป็นสิทธิ์อันชอบธรรม และสำหรับตนไม่เชื่อว่า น.ส.แพทองธาร จะตกอยู่ในชะตากรรมเดียวกับพ่อและอา เพราะต่างคน​ ต่างกรรม​ ต่างวาระกัน ถึงเวลาก็คงจะมีแนวทางดำเนินการต่างกันไป บทเรียนต่างๆ และประสบการณ์ต่างๆ จะเป็นตัวกำหนด และให้บทเรียนกับแต่ละฝ่ายไปว่า การที่จะเดินไปข้างหน้านั้น ควรจะเป็นอย่างไร ตนจึงคิดว่าต่างกรรมต่างวาระ ผลที่ได้ออกมาจะไม่เหมือนกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img