วันอังคาร, พฤษภาคม 28, 2024
หน้าแรกNEWS“จินนี่-ยศสุดา”เปิดความรู้สึกในใจถึง“แม่หน่อย” ภูมิใจเป็นนักการเมืองแข็งแกร่ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จินนี่-ยศสุดา”เปิดความรู้สึกในใจถึง“แม่หน่อย” ภูมิใจเป็นนักการเมืองแข็งแกร่ง

จินนี่ ยศสุดา” เปิดใจถึง“แม่หน่อย” ภูมิใจแม่เป็นนักการเมืองแข็งแกร่ง เชื่อเปลี่ยนประเทศไทยให้น่าอยู่ขึ้น


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 มี.ค.ที่ทำการพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) มีการจัดงานปราศรัย 30 ปี สุดารัตน์ 30 ปีแห่งความภาคภูมิใจได้รับใช้ประชาชน ของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรค ทสท. โดยมีผู้บริหารพรรค นักการเมืองอาวุโส เพื่อนร่วมงาน และประชาชนเข้าร่วมรับฟัง อาทิ นายโภคิน พลกุล ประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนประเทศ พรรค ทสท. นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา อดีตแกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.)


ต่อมาเวลา 11.10 น. น.ส.ยศสุดา ลีลาปัญญาเลิศ หรือจินนี่ ลูกสาวคนเล็กของคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า วันนี้ตนขอเป็นตัวแทนของพี่ชายทั้ง 2 คนมาพูดถึงคุณแม่ในฐานะนักการเมืองในมุมมองของลูกๆ ต้องยอมรับตามตรงว่าตอนที่คุณแม่เดินมาบอกพวกเราว่าปีนี้ครบ 30 ปีของคุณแม่แล้ว ตนรู้สึกงงมาว่า 30 ปีอะไร อายุก็ไม่น่าใช่ ครบรอบ 30 ปีที่แต่งงานกับคุณพ่อก็ผ่านไปแล้ว แต่พอมาเฉลยว่าครบรอบ 30 ปีในเส้นทางการเมืองของคุณแม่ ตนตกใจมากเพราะตั้งแต่เด็กจนโตและจำความได้ พวกเราจะเห็นว่าคุณแม่อยู่บนเส้นทางการเมืองมาโดยตลอด จนพวกเราไม่ได้มานั่งใส่ใจหรือนั่งนับว่าคุณแม่นั่งเราทำงานการเมืองมากี่ปีแล้ว แต่พอได้มาตกตะกอนคุณแม่เราทำงานมา 30 ปี มันแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจ ความมุ่งมั่น ความเด็ดเดี่ยวของคนๆ นั้น ความรู้สึกที่คุณแม่มีต่อเส้นทางการเมืองและการช่วยเหลือประชาชน


น.ส.ยศสุดา กล่าวต่อว่า ตอนที่ตนยังเด็กมากๆ จะมีกระแสสังคมหรือมีบางคนชอบพูดว่าการเมืองเป็นสิ่งที่ไม่ควรยุ่งด้วย นักการเมืองเป็นคนไม่ดี จนทำให้ตอนเด็กๆ พวกเรามีความไม่สบายใจที่จะบอกว่าพวกเราเป็นลูกนักการเมือง เวลาครูให้เขียนเรียงความถึงคุณแม่หรือมีเพื่อนถามว่าคุณแม่ทำงานอะไร ตนจะรู้สึกไม่สบายใจและตอบเลี่ยงๆ ว่าทำงานการเมือง จนโตขึ้นและมีความคิดเป็นของตนเอง เราได้เห็นการทำงาน ความตั้งใจ ความมุ่งมั่นของคุณแม่ เราก็สัมผัสได้ว่าการมีแม่เป็นนักการเมืองไม่ใช่สิ่งที่ต้องอายหรือปกปิด หลังจากนั้นก็ได้เปลี่ยนความอายเป็นความภูมิใจที่มีแม่เป็นนักการเมืองและแข็งแกร่งมาก

อย่างที่ทุกคนคงทราบกันว่าสนามการเมืองมันโหดมาก แต่ผู้หญิงคนนี้ที่เป็นแม่ของหนูสามารถผ่านมาได้ทุกยุคทุกสมัย ผ่านอุปสรรคทั้งเล็กและใหญ่มาได้และไม่ท้อ รู้สึกว่าภูมิใจกับตรงนี้ของแม่มากๆ และในวาระครบรอบ 30 ปีบนเส้นทางการเมืองของแม่ พวกเราอยากจะขอขอบคุณทุกท่านอย่างสุดหัวใจ สุดท้ายนี้อยากบอกแม่ว่าพวกเราภูมิใจในตัวแม่มากๆ และขอบคุณแม่มากๆ ที่ทำให้เห็นว่าความแข็งแกร่ง ความเด็ดเดี่ยว ความมุ่งมั่นมันหน้าตาเป็นอย่างไร รวมถึงอยากให้กำลังใจแม่ เชื่อว่าแม่จะทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่น่าอยู่ขึ้นมาอีกครั้งได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img