วันจันทร์, พฤษภาคม 13, 2024
หน้าแรกHighlight7พ.ค.ฝ่ายค้านนัดรวมพลังศึกซักฟอก โวกระสุนนัดสุดท้าย ต้อง''ยิงตรงหัวใจ''
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

7พ.ค.ฝ่ายค้านนัดรวมพลังศึกซักฟอก โวกระสุนนัดสุดท้าย ต้อง”ยิงตรงหัวใจ”

เลขาธิการพรรคเพื่อไทยเผยพรรคฝ่ายค้านนัดหมาย 7 พ.ค. ผนึกกำลังตีรัฐบาล มั่นใจกระสุนนัดสุดท้ายไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน

เมื่อวันที่ 13 เม.ย.65 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความชัดเจนการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะยื่นทันทีหลังเปิดสภาฯหรือเลื่อนออกไปก่อนว่า เดิมตั้งใจว่าเปิดสภาฯแล้วจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจทันที แต่การประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้านต้นเดือนเม.ย. ที่ผ่านมา มีบางพรรคอยากให้การพิจารณากฎหมายลูกเกี่ยวกับการเลือกตั้งผ่านไปก่อน ดังนั้นวันที่ 26 เม.ย. พรรคร่วมฝ่ายค้านจะคุยกันอีกครั้งว่าจะยื่นช่วงใด แต่ยืนยันว่าไม่มีการฮั้วกับรัฐบาลอย่างแน่นอน และการอภิปรายครั้งนี้เสียงระหว่างฝ่ายค้านกับรัฐบาลมีนัยสำคัญ

ฝ่ายค้านวันนี้มี 206 เสียงรัฐบาลยังมีเสียงไม่เกิน 240 เสียง มีคะแนนตรงกลางคือพรรคเศรษฐกิจไทย กับพรรคเล็กพรรคน้อยประมาณ 30 กว่าเสียง ถ้าคะแนนเหล่านี้มาทางฝ่ายค้านรัฐบาลเหนื่อยแน่ โดยการอภิปรายครั้งนี้จะเน้นไปที่ 3 ป. ส่วนจะมีคนอื่นอีกหรือไม่ ต้องพูดคุยกับพรรคร่วมฝ่ายค้านอีกครั้ง โดยจะมีการประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้านก่อนเปิดสภาฯในวันที่ 7 พ.ค. ที่จะเป็นการพบกันในโครงการฝ่ายค้านพบประชาชนที่จ.นครราชสีมา จะใช้โอกาสนั้นผนึกกำลังกันเข้าตีรัฐบาล

“การอภิปรายครั้งนี้เป็นกระสุนนัดสุดท้าย ต้องยิงตรงหัวใจ ต้องไม่พูดเรื่องเก่า ต้องเน้นที่ประเด็นใหม่ ในส่วนของเพื่อไทย คงใช้ผู้อภิปรายจำนวนไม่มากแต่จะเน้นเนื้อๆ และจะไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน” นายประเสริฐ กล่าว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img