วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlight“ชัยวุฒิ”เย้ย“พท.แลนด์สไลด์” ขึ้นอยู่กับปชช. “พปชร.”มักน้อยขอ150ที่นั่ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชัยวุฒิ”เย้ย“พท.แลนด์สไลด์” ขึ้นอยู่กับปชช. “พปชร.”มักน้อยขอ150ที่นั่ง

ชัยวุฒิ” เผย​ถกยุทธศาสตร์พปชร.สู้ศึกเลือกตั้ง​ เร่งประชาสัมพันธ์ผลงานรัฐบาลในช่วงโค้งสุดท้าย​ เย้ยเพื่อไทยแลนด์สไลด์ได้หรือไม่ขึ้นอยู่กับประชาชน พปชร.มักน้อยขอ150 ที่นั่ง จัดตั้งรัฐบาลได้

เมื่อวันที่ 3 พ.ค.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล​ นายชัยวุฒิ​ ธนาคมานุสรณ์​ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม​ ในฐานะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.)​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค​ พปชร.​ ครั้งที่​ 1​ ที่มีนายสมศักดิ์​เทพ​ สุทิน​ รมว.ยุติธรรม​ เป็นประธาน​ โดยใช้เวลาประมาณ​ครึ่งชั่วโมงว่า ที่ประชุมได้กำหนดนโยบาย​ แนวทาง และกิจกรรมของพรรคเพื่อเตรียมการเลือกตั้ง รวมถึงการพัฒนาพรรคให้เข้มแข็ง ตลอดจนการประชาสัมพันธ์ผลงานของรัฐบาลในช่วงที่ผ่านมา ทั้งหมดเหล่านี้ต้องทำให้ประชาชนรับรู้มากขึ้น

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ทั้งนี้รัฐบาลต้องเร่งประชาสัมพันธ์ผลงานรัฐบาลในช่วงโค้งสุดท้าย เพราะเหลือเวลาอีกไม่ถึงปี ตามวาระของรัฐบาล จากนั้นจะเข้าสู่ช่วงการเลือกตั้ง พรรคจึงต้องเตรียมการเลือกตั้ง วางยุทธศาสตร์ต่างๆ เพราะเราเป็นแกนนำพรรครัฐบาล ต้องพูดถึงผลงานรัฐบาล สิ่งที่ทำมาและที่จะทำต่อไปให้เกิดประโยชน์กับประชาชน ทั้งเรื่องแก้ปัญหาเศรษฐกิจ แรงงาน การพัฒนาการศึกษา นอกจากนั้นยังมีเรื่องกิจกรรมของพรรคที่จะพัฒนาสมาชิกของพรรคซึ่งจะต้องทำต่อไป รวมถึงหาสมาชิกพรรคเพิ่มเติมเพื่อเตรียมการเลือกตั้ง

เมื่อถามถึงนโยบายที่พปชร.เคยหาเสียงเรื่องแรงงานไว้ จะดำเนินการอย่างไร นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่ได้มีการคุยกันเรื่องนี้ การประชุมครั้งนี้เราพูดเรื่องอนาคตส่วนอดีตผ่านมาแล้ว อีกทั้งผู้บริหารพรรคเปลี่ยนไปแล้ว จึงต้องพูดเรื่องอนาคตในการเลือกตั้งครั้งหน้า นโยบายก็ต้องว่ากันใหม่ ว่ากรรมการบริหารพรรคและสมาชิกกลุ่มใหม่ที่เข้ามาจะคิดเห็นอย่างไร ซึ่งนโยบายคงไม่เหมือนเดิมต้องปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงของบ้านเมือง

เมื่อถามถึงทีมเศรษฐกิจที่จะเข้ามาขับเคลื่อนนโยบายของพรรค นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดถึงเรื่องเศรษฐกิจ และยังเป็นคนเดิมคือ รัฐมนตรี และสมาชิกพรรคที่มีอยู่ ยังไม่ได้มีการพูดถึงคนนอก หากมีเดี๋ยวคงจะเปิดตัว อย่างไรก็ตามในส่วนเป้าหมายยังคง 150 ที่นั่งเหมือนเดิม หรือจะเพิ่มเป็น 200 แต่​ 150​ พอแล้ว​ เพราะเป็นจำนวนที่สามารถตั้งรัฐบาลได้

ส่วน​พรรคเพื่อไทยมั่นใจว่า จะได้ 250 เสียง​ แลนด์สไลด์แน่นอน นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ต้องดูช่วงใกล้ๆ ตอนนี้ดูไม่ออก เพราะยังไม่ถึงเวลาเลือกตั้ง และเป็นสิทธิ์ของแต่ละพรรคที่จะตั้งเป้าหมาย ส่วนจะสำเร็จหรือไม่นั้นอยู่ที่ประชาชนจะให้ความไว้วางใจ มากน้อยแค่ไหน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img