วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWS“ประวิตร”ถกบอร์ดกองทุนดีอี ยกระดับคุณภาพชีวิตปชช.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ประวิตร”ถกบอร์ดกองทุนดีอี ยกระดับคุณภาพชีวิตปชช.

บิ๊กป้อม’ ถก บอร์ดกองทุนดีอี หวังให้เกิดการวิจัยและพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตปชช.

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 9 พ.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (กองทุนดีอี) ครั้งที่ 2/2565 พร้อมด้วย นายชัยวุฒิธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การประชุมในครั้งนี้ มีการรายงานสรุปภาพรวมโครงการที่ยื่นขอรับการสนับสนุนจากกองทุน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ครั้งที่ 1 ซึ่งมีผู้สนใจยื่นโครงการเพื่อขอรับทุนภายใต้กรอบนโยบายการให้ทุน 4 ด้าน รวมทั้งสิ้น 646 โครงการ แสดงให้เห็นถึงทิศทางการพัฒนาของประเทศ ที่หลายภาคส่วนให้ความสำคัญในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ประโยชน์ปรับเปลี่ยนวิธีการดำเนินธุรกิจ การดำเนินชีวิตของประชาชน และการดำเนินงานของภาครัฐ ซึ่งจะมีส่วนช่วยขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศให้สามารถแข่งขันได้ในเวทีโลก

พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า คณะกรรมการฯ ได้ร่วมกันพิจารณาให้ความเห็นชอบการดำเนินงานของกองทุนฯ และรับทราบสรุปภาพรวมโครงการที่ยื่นขอรับการสนับสนุนจากกองทุน ประจำปีงบประมาณ 65 ครั้งที่ 1 โดยเน้นย้ำให้พิจารณาโครงการอย่างรอบคอบ ขอให้พิจารณาโครงการที่ขอรับทุนที่มีความจำเป็น และสำคัญสอดคล้องกับการดำเนินการตามนโยบายการพัฒนาด้านดิจิทัลของประเทศที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมกำกับดูแล และให้คำนึงถึงความเป็นไปได้ ความคุ้มค่า ความยั่งยืน และเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของกองทุนฯ หวังให้เกิดการวิจัยและพัฒนาด้านดิจิทัลเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลของประเทศต่อไป”

ด้านนายภุชพงค์ โนดไธสง เลขาธิการคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ กรรมการและเลขานุการ กล่าวว่า การประชุมในวันนี้ คณะกรรมการบริหารกองทุนดีอี ได้ร่วมกันพิจารณาให้ความเห็นชอบการดำเนินงานของกองทุนฯ ในหลายประเด็น อาทิ การพิจารณาอนุมัติเปลี่ยนแปลงสัญญารับทุน การบริหารความเสี่ยงและควบคุมภายใน การพัฒนาระบบบริหารจัดการสารสนเทศ การบริหารทรัพยากรบุคคล รวมทั้ง ยังได้รับทราบถึงภาพรวมการเบิกจ่ายงบประมาณโครงการที่ได้รับการอนุมัติ ซึ่งมีความก้าวหน้าของการเบิกจ่ายไปแล้วเกือบร้อยละ 85 ซึ่งถือว่าการดำเนินโครงการที่ได้รับทุนเป็นไปตามเป้าหมาย รวมถึงประเมินการดำเนินงานของกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งเมื่อเทียบกับผลการดำเนินงานเฉลี่ย ประจำปีบัญชี 2563 มีคะแนนสูงกว่า 0.9878 คะแนน.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img