วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกHighlight“นิโรธ”ยันเสียงสภาฯมั่นคงไร้ปัญหา! แนะฝ่ายค้านควรอภิปรายสร้างสรรค์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นิโรธ”ยันเสียงสภาฯมั่นคงไร้ปัญหา! แนะฝ่ายค้านควรอภิปรายสร้างสรรค์

“นิโรธ” ยันเสียงสภาฯยังมั่นคงไร้ปัญหา แนะฝ่ายค้านอภิปรายสร้างสรรค์ เผย 24 พ.ค.นี้ ประชุมพรรคตัวส.ส.ก่อนเปิกสภา

วันที่ 22 พ.ค.65 นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงกสนเตรียมความพร้อมอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 หลังเปิดสภา ว่า เรื่องงบเป็นเรื่องที่ทางรัฐบาลที่เป็นฝ่ายบริหารต้องนำเสนอเข้าสภาพิจารณา และผู้แทนก็พิจารณากันว่าเห็นด้วยกับตรงไหน และตรงไหนไม่เห็นด้วยก็ชี้แนะรับาล ซึ่งส่วนใหญ่เป็นหน้าที่ของฝ่ายค้าน ที่จะต้องเสนอแนะ ทั้งนี้ส.ส.ทุกคนได้รับเรื่องงบประมาณ 66 จากสภาไปพิจารณาแต่ละ กระทรวง ทบวง กรม แล้ว เชื่อว่าพอเข้าสู่สภาผู้แทนจะแสดงความคิดเห็นในงบประมาณ และในชั้นคณะกรรมาธิการ (กมธ.)ก็จะพิจารณากันอย่างระเอียดอีกครั้งหนึ่ง ถึงจะออกมาผ่านวาระ 2 และ 3

นายนิโรธ กล่าวว่า การทำงบประมาณการบริหารประเทศอาจจะเป็นเรื่องปกติที่อาจจะไม่เห็นด้วยกับการทำงบประมาณ การบริหารประเทศของรัฐบาล แต่อยากให้พิจารณากันอย่างสร้างสรรค์ ตนก็เข้าใจว่าไม่ใช่เรื่องแปลกที่ฝ่ายค้านจะต้องท้วงติง แต่ก็ท้วงติงในเรื่องตรงไหนที่เห็นด้วยก็แนะนำมาและพูดคุยในชั้นกมธ.ต่อไป ส่วนเสียงในสภาขอยืนยัน เสียงในสภาของรัฐบาลยังมั่นคงในการบริหารประเทศ เสียงไม่น่ามีปัญหาอะไร

เมื่ถามว่าพรรคพลังประชารัฐจะส่งใครเข้าไปอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบฯ 66 หรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า วันที่ 24 พฤษภาคม เวลา 15.00 น. พรรคจะมีการประชุม โดยจะมีการพูดคุยถึงเรื่องที่ส.ส.ต้องเข้าประชุมว่ามีเรื่องอะไรบ้าง เช่น กฎหมายที่รัฐบาลรับไปพิจารณาและส่งกลับเข้ามาในสภา กมธ.ที่พิจารณาเสร็จ ร่างพ.ร.บ.งบฯ 66 กฎหมายลูก การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่ทางผู้แทนต้องไปศึกษาและอภิปรายในสภาว่ามีเรื่องอะไรที่จะแสดงความคิดเห็น มันไม่แปลกที่ฝ่านค้านจะไม่เห็นด้วยกับการทำงบของรัฐบาล

“อยากเรียนฝ่ายค้านว่าอย่าคว่ำงบประมาณ เหมือนที่มีข่าวออกมาเลย มีอะไรที่ไม่เห็นด้วยตรงไหนให้แนะนำมาและหาวิธีแก้ไขกัน ทำงบประมาณร่วมกันเพื่อให้รัฐบาลไปใช้ในการบริหารประเทศ และใครเป็นรัฐบาลก็ต้องทำงบประมาณเข้าสภาแบบนี้หมดก็ต้องถูกท้วงติงเป็นเรื่องปกติ”ประธานวิปรัฐบาล กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img