วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlight“ไพศาล”เปิดอีกมุม“ชัชชาติ” มุ่งมั่นสู้เพื่อลูก รักษาโรคหูหนวกได้สำเร็จ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ไพศาล”เปิดอีกมุม“ชัชชาติ” มุ่งมั่นสู้เพื่อลูก รักษาโรคหูหนวกได้สำเร็จ

“ไพศาล” เปิดอีกมุมความมุ่งมั่น “ชัชชาติ” สู้เพื่อลูก ทำทุกทางช่วยรักษาโรคหูหนวก สามารถรับรู้ รับฟัง-เข้าใจภาษาได้สำเร็จ

วันที่ 26 พ.ค.65 นายไพศาล พืชมงคลนักกฎหมายอิสระ ได้โพสต์ Facebook “เรื่องน่านับถือของคุณชัชชาติ” มีเนื้อหาว่า ลูกสาวมาเล่าให้ฟังว่า คุณชัชชาติมีลูกหูหนวกและเป็นที่รักและห่วงใยมาก จึงสงสารลูก ครั้นทราบจากหมอที่รักษาว่ารักษาไม่ได้ ถึงกับคิดฆ่าตัวตายพร้อมกัน เพราะไม่อยากให้ลูกต้องทรมาน

แต่ในที่สุด ด้วยจิตใจต่อสู้เด็ดเดี่ยว ไม่จำนนต่อปัญหา จึง พยายามค้นคว้าศึกษาด้วยตนเอง ว่าจะรักษาลูกให้หายได้อย่างไร ได้ปรึกษาหารือผู้เชี่ยวชาญเกือบทั้งโลก ด้วยใจมุ่งมั่นว่าถ้าสามารถรักษาลูกให้หายได้ ก็จะเป็นประโยชน์แก่ชาวโลกทั้งหลายด้วย ทั้งผู้พิการมาแต่กำเนิดและผู้สูงวัย

ถึงกับไปร่วมศึกษาวิจัยกับผู้เชี่ยวชาญหลายท่านหลายที่ ในที่สุดก็ได้พบวิธี ที่ทำให้ลูกสามารถ รับรู้รับฟังและเข้าใจภาษาที่มีการสื่อมาได้ ทำให้ลูกมีภาวะเกือบเป็นปกติ และผลจากการทุ่มเทความพยายามศึกษาค้นคว้าในเรื่องนี้ก็ได้เกิดเป็นแบบอย่างที่ใช้รักษาผู้พิการทางหูทั้งโดยกำเนิดและผู้สูงวัย ทั่วโลกอยู่ในขณะนี้

ผมได้รับทราบเรื่องนี้ด้วยความซาบซึ้งใจและเข้าใจถึงจิตใจต่อสู้เด็ดเดี่ยวไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคทั้งหลาย จึงบังเกิดประโยชน์แก่คนหมู่มากในโลก

ผมจึงศรัทธาตัดสินใจที่จะสนับสนุนเลือกคุณชัชชาติเป็นผู้ว่ากทม. ท่านสมาชิกแฟนเพจลองพิจารณาดูว่าคนที่มีจิตใจอย่างนี้ควรจะเอามาใช้สอยฟื้นฟูบูรณะและสร้างสรรค์เมืองหลวงของเราหรือไม่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img