วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกNEWS“พท.-ก.ก.”แบ่งเค้ก“ส.ก.ลงตัว พท.จอง ปธ.สภากทม.-วางงาน 4 ด้านแก้ปัญหา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พท.-ก.ก.”แบ่งเค้ก“ส.ก.ลงตัว พท.จอง ปธ.สภากทม.-วางงาน 4 ด้านแก้ปัญหา

“เพื่อไทย-ก้าวไกล” แถลงจับมือร่วมกันทำงานในสภากทม. วางกรอบงาน 4 ด้าน ยกระดับกทม.เพื่อคนกรุง แบ่งเค้กลงตัว พท.จอง “ปธ.สภากทม.”

วันที่ 27 พ.ค.65 ที่พรรคเพื่อไทย พรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล ร่วมกันแถลงข่าวเกี่ยวการทำงานในสภากรุงเทพมหานคร นำโดย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ส.ก. นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. และ ส.ก. พรรคเพื่อไทย ขณะที่พรรคก้าวไกล ประกอบด้วย นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) เบอร์ 1 พรรคก้าวไกล พร้อมด้วยว่าที่ส.ก.ของทั้งสองพรรคเข้าร่วม

นายประเสริฐ กล่าวว่า ในนามตัวแทนของทั้งสองพรรค ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวกทม.ทุกคนที่ได้ให้ความไว้วางใจให้สมาชิกสภากทม. จากพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลได้มีโอกาสมารับใช้พี่น้องประชาชน ในการเลือกตั้งส.ก.เมื่อวันที่ 22 พ.ค.65ที่ผ่านมา จากนั้นเราได้มีการพบปะ หารือพูดคุยกัน และได้ข้อตกลงในการทำงานร่วมกันดังต่อไปนี้ 1.ส.ก.ทั้งสองพรรคจะทำงานเพื่อร่วมกันยกระดับ ประสิทธิภาพความโปร่งใสของสภากทม.เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อชาวกรุงเทพฯทุกคน 2. หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ได้ให้การรับรองผลการเลือกตั้งส.ก.อย่างเป็นทางการแล้ว ส.ก.ของทั้งสองพรรคจะร่วมกันเห็นชอบเพื่อร่วมกันลงมติเลือกประธานสภากทม.และรองประธานสภากทม. เพื่อให้การทำงานมีเอกภาพ โดยจะมีการแบ่งหน้าที่เพื่อให้เป็นไปอย่างเหมาะสม ทั้งนี้เราได้คำนึงถึงส.ก.กทม.ทุกคนในการทำงานเพื่อร่วมกันตรวจสอบ ดูแลการทำงานของฝ่ายบริหาร ซึ่งมีผู้ว่าราชการกทม.เป็นผู้บริหาร ถือเป็นการแถลงการทำงานร่วมของพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทย เมื่อภายหลังจากที่กกต.ได้ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งส.ก.อย่างเป็นทางการแล้ว

นายวิชาญ กล่าวว่า ในส่วนของการจัดสรรตำแหน่งประธานและรองประธานสภากทม. จะเป็นความร่วมมือของสองพรรคคือพรรคก้าวไกลกับพรรคเพื่อไทย โดยจะดูจากคนที่มีความเหมาะสมและทุ่มเททำงาน โดยตำแหน่งประธานสภากทม.เป็นของพรรคเพื่อไทย

ด้านนายชัยธวัช กล่าวว่า ประการที่3 ส.ก.ของทั้งสองพรรคจะร่วมกันเห็นชอบให้มีการแก้ไขข้อบังคับการประชุมสภากทม. โดยจะให้ตั้งคณะกรรมการเพิ่มขึ้นอีก 1คณะ ได้แก่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน เพื่อให้การบริหารกทม.เป็นไปด้วยความสุจริต โปร่งใส ตอบสนองผลประโยชน์ของพี่น้องชาวกทม.อย่างแท้จริง 4. ส.ก.ทั้งสองพรรคจะร่วมกันให้ความเห็นชอบให้มีการถ่ายทอดสดการประชุมสภากทม.เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชน ให้เกิดความโปร่งใส ภาคประชาชนสามารถตรวจสอบได้

“ส.ก.พรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทย มุ่งหวังว่า เราจะทุ่มเทการทำงานให้กับพี่น้องประชาชนชาวกทม.อย่างเต็มที่ เพื่อยกระดับการทำงานของสภากทม.ให้เป็นที่พึ่งของชาวกรุงเทพฯได้ทุกคน” นายชัยธวัช กล่าว

นายชัยธวัชช กล่าวว่า ในเรื่องของการจัดคนที่เหมาะสมเข้าไปทำหน้าที่ประธาน ,รองประธานสภากทม.ตลอดคณะกรรมการต่างๆ คงต้องรอความชัดเจนจากกกต.ที่จะประกาศรับรองส.ก.ทุกคนแล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img