วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWS“สิงห์ศึก”นำทีมส.ว.แจงผลงาน 3 ปีพร้อมรับฟังปชช. 2 ปีอยากให้ทำอะไร 8 มิ.ย.นี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สิงห์ศึก”นำทีมส.ว.แจงผลงาน 3 ปีพร้อมรับฟังปชช. 2 ปีอยากให้ทำอะไร 8 มิ.ย.นี้

3 ปีส.ว. ! “เหลียวหลัง แลหน้า วุฒิสภาเพื่อประชาชน 8 มิ.ย.นี้ !! “สิงห์ศึก” เตรียมแจงผลงานให้ปชช.ทราบทำอะไร พร้อมรับฟังอีก 2 ปีอยากให้ทำอะไร ด้าน “จเด็จ” ลั่น วุฒิสภาไม่ใช่ที่อยู่คนชราทำงาน พร้อมเปิดรับเทคโนโลยีใหม่เสมอ

วันที่ 30 พ.ค.65 ที่รัฐสภา พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 ในฐานะประธานกรรมการอำนวยการจัดกิจกรรม และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลงานของวุฒิสภา ในโอกาสครบรอบ 3 ปี พร้อมด้วยประธานอนุกรรมการ 7 คณะ ร่วมกันแถลงข่าวจัดสัมมนาเรื่อง “เหลียวหลัง แลหน้า วุฒิสภาเพื่อประชาชน : กลั่นกรอง ตรวจสอบ ปฏิรูป” ในวันที่ 8 มิ.ย.2565 ตั้งแต่เวลา 07.30 – 16.30 น. โดยพล.อ.สิงห์ศึก กล่าวว่า วุฒิสภาปฏิบัติหน้าที่มาตั้งแต่ปี 62 จนถึงปัจจุบันถือเป็นปีที่ 3 เหลือเวลาการทำงานอีก 2 ปี ถือว่าอายุวุฒิสภาเดินมาครึ่งทางแล้ว ดังนั้น การจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อต้องการให้ประชาชนได้รับทราบผลงาน และภารกิจต่างๆ ตลอดจนเป็นการสร้างการรับรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ และความสำคัญของวุฒิสภา ฉะนั้น เหลียวหลังคือผลการดำเนินงานในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้าง แลหน้าคือจะรับฟังประชาชนว่าอยากจะให้ ส.ว.ดำเนินงานไปในทิศทางไหนภายใต้กรอบปฏิรูปประเทศ และการดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติ

ด้าน นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ ส.ว. ในฐานะประธานอนุกรรมการด้านการจัดสัมมนาและวิชาการ กล่าวว่า กิจกรรมหลักของงานจะเป็นการสัมมนากลุ่มย่อย 14 กลุ่ม เพื่อนำเสนอผลงานใน 14 ประเด็นหลัก โดยนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา จะเป็นประธานเปิดการสัมมนา พร้อมปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “เหลียวหลัง แลหน้า วุฒิสภาเพื่อประชาชน : กลั่นกรอง ตรวจสอบ ปฏิรูป” ส่วนช่วงบ่ายของการสัมมนาจะให้ประชาชน จำนวน 500 คน เข้าไปนั่งในห้องประชุมวุฒิสภา เพื่อร่วมแสดงความเห็นว่า ช่วง 2 ปีต่อจากนี้ อยากให้วุฒิสภาแก้ปัญหาหรือดำเนินการสิ่งใดให้ ทั้งนี้ ประชาชนยังสามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่าน Facebook : วุฒิสภา และทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ได้อีกด้วย

ขณะที่ นายจเด็ด อินสว่าง ส.ว. ในฐานะประธานอนุกรรมการด้านการจัดนิทรรศการเผยแพร่ผลงาน กล่าวว่า วุฒิสภาไม่ใช่ที่อยู่ของคนชรา ทำงานอย่างเดียว แต่เราเปิดรับเทคโนโลยีใหม่ๆด้วย การจัดงานครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นตำนานของวุฒิสภา ที่จะทำให้ทราบถึงผลงานของวุฒิสภาว่าได้ทำอะไรไปบ้าง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img