วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlightนายกฯฝาก“ส.ส.พปชร.”ให้ช่วยกัน “อนุทิน”มั่นใจถกงบฯปี66ผ่านฉลุย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯฝาก“ส.ส.พปชร.”ให้ช่วยกัน “อนุทิน”มั่นใจถกงบฯปี66ผ่านฉลุย

นายกฯถึงสภาฯ ร่วมถกงบฯ 66 ส.ส.พปชร.แห่ต้อนรับคึกคัก ฝากทุกคนให้ช่วยกัน ด้าน “อนุทิน” มั่นใจผ่านฉลุยแน่ เผย “หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล” คุยกันแล้ว ส่วนพรรคเล็ก เป็นหน้าที่ “บิ๊กป้อม” ไปเคลียร์

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 31 พ.ค.65 ที่รัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวแสดงความมั่นใจการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 ว่า ไม่มีปัญหา เนื่องจากพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้ความมั่นใจในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) รวมถึงหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล ก็มีการพูดคุยกันในที่ประชุมครม.แล้วว่า จะไปรับผิดชอบดูแลสมาชิกในพรรคให้สนับสนุนร่างพ.ร.บ.งบปี 66 ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน คือการผ่านร่างพ.ร.บ.งบฯ ทั้งนี้สปิริตพรรคร่วมรัฐบาลจะต้องมี ส่วนเรื่องพรรคเล็กเป็นหน้าที่ของพล.อ.ประวิตรจะไปพูดคุยให้รู้เรื่อง ซึ่งในส่วนของพรรคภูมิใจไทยให้ความมั่นใจในที่ประชุมครม.

ต่อมาในเวลา 09.05 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เดินทางมาร่วมการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยมีแกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นำโดยนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน, นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม และสมาชิกพรรคกว่า 30 คน มารอต้อนรับ โดยทันทีที่มาถึง บรรดาส.ส. กรูเข้าไปสวัสดีและแสดงตัว ซึ่งนายกฯได้ทักทายด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมกล่าวกับคนที่มาต้อนรับว่า “ฝากด้วยนะ ช่วยกัน”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า กังวลอะไรหรือไม่ นายกฯส่ายหน้า และเมื่อถามต่อว่า พร้อมหรือไม่ นายกฯเพียงหันมาพยักหน้า ก่อนเดินเข้าลิฟต์ทันที

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยังคงสงวนท่าทีในการตอบคำถามสื่อมวลชน ตั้งแต่หลังเดินทางกลับจากญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 27 พ.ค.

ทั้งนี้นายกฯได้เตรียมคำแถลงประกอบงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 โดยมีการตั้งงบประมาณรายจ่ายไว้ไม่เกิน 3,185,000,000,000 บาท

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img