วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกNEWSถกงบฯปี66 วันสุดท้าย จับตาลงมติผ่านไม่ผ่าน คาดโหวต ดีเดย์ 4 ทุ่ม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ถกงบฯปี66 วันสุดท้าย จับตาลงมติผ่านไม่ผ่าน คาดโหวต ดีเดย์ 4 ทุ่ม

สภาฯถกงบฯปี 66 วันสุดท้าย “รัฐบาล-พรรคร่วม” เหลือเวลา 9 ชั่วโมง ฝ่ายค้านเกือบ7 ชั่วโมง “สมคิด” ยันฝ่ายค้านใช้เต็มเวลา คาดโหวต 4 ทุ่ม

วันที่ 1 มิ.ย.65 เวลา 09.00 น.ที่รัฐสภา มีการประชุมสสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 วงเงิน 3,185 ล้านล้านบาท วันสุดท้าย สาม ทั้งนี้นายชวน แจ้งเวลาที่แต่ละฝ่ายใช้อภิปราย คณะรัฐมนตรี (ครม.) ใช้เวลาอภิปราาย 4 ชั่วโมง 44 นาที, ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ใช้เวลา 8 ชั่วโมง 7 นาที คงเหลือเป็นเวลาของครม.และพรรคร่วมรัฐบาล 9 ชั่วโมง 8 นาที, พรรคฝ่ายค้าน ใช้เวลา 15 ชั่วโมง 3 นาที คงเหลือเวลา 6 ชั่วโมง 56 นาที, ประธานในที่ประชุม ใช้เวลา 41 นาที คงเหลือ 2 ชั่วโมง 48 นาที

ทั้งนี้ นายอรรถกร ศิริลัทยากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะเลขานุการวิปรัฐบาล คาดว่าจะมีการลงมติได้แน่นอน ส่วนจะเป็นเวลาใดนั้นขึ้นอยู่กับการใช้เวลาอภิปราของฝ่ายค้านว่าจะใช้ครบจำนวนที่ตกลงไว้ คือ 22 ชั่วโมงหรือไม่ ส่วนส.ส.พรรครัฐบาลคาดวว่าจะใช้เวลาไม่ครบจำนวนที่ตกลง อย่างไรก็ดีในการเตรียมความพร้อมจะขอให้ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลเตรียมพร้อมลงมติตั้งแต่เวลา 18.00 น.

ขณะที่นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า พรรคฝ่ายค้านยืนยันจะใช้เวลาอภิปรายให้ครบตามที่ตกลงไว้ คือ 22 ชั่วโมง ส่วนการเตรียมความพร้อมลงมตินั้น เบื้องต้นพรรคร่วมฝ่ายค้านได้พูดคุยกันเป็นระยะ แต่หากมีเหตุการณ์เฉพาะหน้าสามารถเรียกประชุมด่วนได้ทันที โดยทิศทางการลงมติยังยืนยันว่าจะไม่รับหลักการ ส่วนเวลาที่คาดว่าจะได้ลงมติ คือช่วง 21.00-22.00 น.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img