วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWS“โทนี่”แนะ“บิ๊กตู่”อ่านคอมเมนต์จะได้ตื่น แขวะให้ปรึกษา“อัศวิน”ถ้าลงการเมือง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“โทนี่”แนะ“บิ๊กตู่”อ่านคอมเมนต์จะได้ตื่น แขวะให้ปรึกษา“อัศวิน”ถ้าลงการเมือง

โทนี่”แนะ “ประยุทธ์”อ่านคอมเมนต์ตัวเองจะได้ตื่น และถ้าจะลงการเมืองเต็มตัวให้ปรึกษา “อัศวิน”จะทำให้เข้าใจอะไรมากขึ้น

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.65 เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (7มิ.ย.) เฟซบุ๊ก CARE • แคร์ คิด เคลื่อน ไทย ได้ไลฟ์สด การพูดคุยกับ โทนี่ วู้ดซัม หรือ นายทักษิณ ชินวัตร ในหัวข้อ ราชการไทย ทำดีก็ได้ ทำไวก็เป็น จริงหรือไม่?

โดยระหว่างการไลฟ์สด ได้กล่าวถึงกรณี ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีการหยิบยกโครงการรับจำนำข้าวในสมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มาใช้ตอบโต้ในการอภิปราย ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ 2566 อีกครั้งนั้น นายทักษิณกล่าวว่า โทษโครงการรับจำนำข้าวมา 7 ปีแล้ว ปีนี้เข้าปีที่ 8 คงลืมไปว่า หลังการปฏิวัติ รัฐบาลทหารมีการแต่งตั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ โดยเอาข้าวดีไปขายเป็นข้าวเน่า หากขายเป็นข้าวดีคงไม่ขาดทุนขนาดนั้น

“มีหลายเรื่องที่ทำไม่ทันจบ แต่เกิดการปฏิวัติซะก่อน ไม่เช่นนั้นหลายเรื่อง หลายโครงการจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติมากกว่านี้ เหมือนการสร้างบ้านที่ใกล้เสร็จเต็มที เหลือแค่การมุงหลังคา แต่เขากลับมาทุบ และหันไปสร้างกระท่อมหลังใหม่ 3-4 หลัง แทนการสร้างตึกที่แข็งแรง บ้านเราที่พัง เพราะนิสัยของคนที่พอเป็นใหญ่แล้วไม่ได้คิดถึงระยะยาว ใช้แต่อารมณ์ คิดสั้น และคิดถึงแต่อำนาจ”

และได้ข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์จะลงการเมืองเต็มตัว และจะเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นการปล่อยไก่หรืออย่างไร แต่ส่วนตัวคิดว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี คงไม่ยอม แต่หากเป็นความจริงที่ พล.อ.ประยุทธ์ คิดจะเป็นนายกรัฐมนตรี จะลงเลือกตั้ง เพราะมั่นใจว่าความนิยมยังสูง มีทำผลงานเยอะ อยากเสนอให้ปรึกษา พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เชื่อว่าจะเข้าใจอะไรได้มากขึ้น

อีกทั้ง เหตุการณ์โกลาหลช่วงค่ำวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา จากการที่แอดมินเพจเฟซบุ๊ก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha มีการเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ แต่ลืมปิดคอมเมนต์ ทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเกือบ 5 หมื่นคอมเมนต์ ก่อนที่ต่อมา จะมีการปิดกั้นไม่ให้แสดงความคิดเห็นได้อีก

“อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ลองอ่านคอมเมนต์เหล่านั้นบ้าง ถ้าใจอยากอยู่ต่อ จะได้รู้ว่าต้องปรับปรุงเรื่องอะไร หากอยู่แล้วประชาชนไม่แฮปปี้ขนาดนี้ จะอย่างไร ต้องคิดเยอะๆ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img