วันอังคาร, พฤษภาคม 28, 2024
หน้าแรกHighlight“อดีตบิ๊กศรภ.”ชู3ปัจจัยพรรครัฐบาลชนะศึกซักฟอกแน่ เย้ยดูวอลเลย์ฯสนุกกว่า
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อดีตบิ๊กศรภ.”ชู3ปัจจัยพรรครัฐบาลชนะศึกซักฟอกแน่ เย้ยดูวอลเลย์ฯสนุกกว่า

นันทเดช” ชี้ 3 ปัจจัยทำให้พรรคร่วมรัฐบาล ชนะศึกซักฟอกแน่ แต่คะแนนที่ได้รับโหวตอาจจะแตกต่างกันไปบ้าง ตามฝีมือ ผู้กองธรรมนัส ครับ ดูบอล หรือวอลเล่ย์บอล น่าสนุกกว่า

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.65 พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์ ระบุว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ครั้งนี้ สำคัญมากกว่าทุกครั้ง จนถึงขั้น พรรคเพื่อไทย ออกมา ลั่นว่า “ต้องตีให้ตายคาสภา” โดยมีความมั่นใจมาจากสาเหตุดังนี้

(1) นายกฯลุงตู่ ไม่สามารถยุบสภาหนีได้ ดังนั้น ส.ส.พรรคเล็ก จึงเป็นอิสระมากขึ้น “ไม่ต้องกลัวถูกยุบสภาแล้วตกงาน” สามารถไปต่อรองโหวตให้ใครก็ได้ ที่ตัวเองชอบ หรือได้รับผลประโยชน์

(2) ฝ่ายค้านมีข้อมูลในการอภิปรายมากกว่าทุกครั้ง

(3) เป็นการอภิปรายครั้งสุดท้าย ถ้าไม่ชนะ รัฐบาล จะอยู่ไปยาวอีกเกือบ 10 เดือน จึงจะมีการเลือกตั้งครั้งใหม่ ซึ่งเป็นโอกาสให้รัฐบาล สามารถทำอะไรได้อีกมาก จนอาจกลับมาครองเสียงประชาชนได้อีกครั้งหนึ่ง ดังนั้น ฝ่ายค้านจึงจำเป็น ต้องทุ่มเท “ทุกวิถีทาง “ เพื่อเอาชนะให้ได้

จากเหตุผลดังกล่าวทั้ง 3 ข้อนั้น น่าจะเป็นผลดีต่อฝ่ายค้าน แต่กลับส่งผลดีให้รัฐบาลมากกว่า เพราะได้ทำให้พรรคร่วมรัฐบาล เกิดมีความสามัคคีกันได้อย่างมหัศจรรย์ ถ้าสามัคคีกันได้ การโหวตเสียงก็จะชนะตามไปด้วย เพราะ 1. รัฐบาลมีเสียงสนับสนุนเหนือกว่า อยู่แล้ว แม้จะขาดกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส ก็ยังมีเสียงมากกว่าฝ่ายค้าน ดังนั้น ทำแค่รักษาเสียงไว้ตามปกติ” ก็ชนะสบายๆแล้ว (2) แถมยังมีเสียงสำรอง จาก ส.ส.ที่อยู่พรรคฝ่ายค้านอีกจำนวน หนึ่งด้วย 3.นอกจากนั้น รัฐบาลยังมีตำแหน่งรัฐมนตรีที่ว่างอยู่

อีก 3 ที่ ซึ่งรัฐบาลสามารถใช้ ในการต่อรองได้อีกทางหนึ่งด้วย

จากกรณีดังกล่าว จึงเห็นได้ว่า รมต.ทุกคน ไม่ได้วิตกมากนัก ยังบริหารงาน ตามปกติอยู่และยังวางแผนทำงานสืบต่อไปใน อนาคตอีกด้วย ดังนั้น รัฐบาลชนะแน่ครับ แต่คะแนนที่ได้รับโหวตอาจจะแตกต่างกันไปบ้าง ตามฝีมือ ผู้กองธรรมนัส ครับ ดูบอล หรือวอลเล่ย์บอล น่าสนุกกว่าแยะครับ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img