วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกNEWSปธ.วิปรัฐบาลให้เวลาซักฟอก 4 วันพอ ตั้ง“ทีมเจ้ายุทธ”เสริม“ทีมปราบมาร”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ปธ.วิปรัฐบาลให้เวลาซักฟอก 4 วันพอ ตั้ง“ทีมเจ้ายุทธ”เสริม“ทีมปราบมาร”

“ปธ.วิปรัฐบาล” ตั้ง “ทีมเจ้ายุทธ” เสริมกำลัง “ทีมปราบมาร” รับมือฝ่ายค้านพูดนอกลู่นอกทางในศึกซักฟอก ย้ำรัฐบาลไม่ได้ทำอะไรผิด พร้อมรับมือ ยันให้เวลาอภิปรายแค่ 3 วันไม่นับวันลงมติอีก 1 วัน

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.65 นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงการตรียมความพร้อมของรัฐบาล เพื่อรับมือการอภิปรายไม่ไว้ว่างใจ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 151 ว่า ทางรัฐบาลและคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีความพร้อมอยู่แล้ว จะอภิปรายวันไหนก็ได้ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย พร้อมที่จะตอบ ทั้งนี้การอภิปรายไม่ไว้วางใจรอบนี้ ทิ้งช่วงห่างจากการอภิปรายแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ไม่กี่เดือน จึงไม่มีประเด็นใหม่ นอกจากนี้รัฐบาลมีความมั่นใจว่า ไม่ได้ทำอะไรผิด จึงตั้งแค่ “ทีมปราบมาร” เพื่อปราบคนพูดนอกลู่ทาง หากอภิปรายในกรอบของข้อบังคับ และกฎหมายก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่หากใช้คำหยาบคาย ก็ถือว่าเป็น “พวกมาร” ไม่ใช่ผู้แทนราษฎร อย่างไรก็ตาม เราได้ตั้ง “ทีมเจ้ายุทธ” อีก 2-3 คน ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านขอเวลาอภิปราย 5 วัน ไม่นับวันลงมติ ถือว่าเหมาะสมหรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า ถ้าอภิปราย 5 วัน พรรคร่วมฝ่ายค้านคงไม่มีอะไรจะพูดหรอก คิดว่าเวลาที่เหมาะสมคืออภิปราย 3 วัน และลงมติอีก 1 วัน รวมเป็น 4 วัน

เมื่อถามว่า วิปรัฐบาล จะนัดหารือกับวิปฝ่ายค้านเมื่อใด นายนิโรธ กล่าวว่า ขณะนี้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่งญัตติไปทางรัฐบาลแล้ว ต้องรอดูว่า รัฐบาลจะสะดวกและพร้อมวันใด หาตอบกลับมา นายชวนคงจะนัดประชุม เพื่อหารือกำหนดวันอภิปราย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img