วันอังคาร, พฤษภาคม 28, 2024
หน้าแรกNEWS“จตุรนต์”กังขารัฐไม่เยียวยารถร่วม-รถโดยสารเอกชน ตั้งแต่โควิดถึงน้ำมันแพง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จตุรนต์”กังขารัฐไม่เยียวยารถร่วม-รถโดยสารเอกชน ตั้งแต่โควิดถึงน้ำมันแพง

“จาตุรนต์”กังขา รัฐบาลไม่เยียวยารถร่วม-รถโดยสารเอกชน ตั้งแต่ช่วงโควิด จนถึงน้ำมันแพง ชี้ถ้าปล่อยไว้จะทำให้สถานการณ์ยิ่งแย่ลง

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกรัฐมนตรีและแกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความถึงกรณี ปัญหาค่าโดยสารและราคาน้ำมันแพง โดย ระบุว่า

“1 ก.ค.นี้ รถโดยสาร 48 บริษัท จะลดเที่ยววิ่งใน 227 เส้นทาง จากที่เคยประกาศ 143 เส้นทาง รัฐบาลยังไม่มีมีมาตรการรองรับ ไม่มีใครรู้ว่าถึงวันที่ 1 ก.ค.จริงๆจะเป็นอย่างไรและถ้าน้ำมันแพงขึ้นอีกจะเป็นอย่างไร ที่แน่ๆ คนรายได้น้อยที่ต้องใช้รถโดยสารประจำทางจะเดือดร้อนมาก”

“รถร่วมและรถโดยสารเอกชนเดือดร้อนกันมากตั้งแต่ช่วงสถานการณ์โควิดรุนแรงที่คนไม่ค่อยเดินทาง พวกเขาไม่ได้รับการเยียวยาจากภาครัฐ ทำให้อยู่ไม่ได้ต้องเลิกกิจการหรือลดเที่ยววิ่ง ต่อมาเมื่อน้ำมันแพงสถานการณ์ก็ยิ่งแย่ ถ้าปล่อยแบบนี้สถานการณ์จะยิ่งแย่ลง”

“ขอย้ำว่ารัฐต้องรีบทำ 1.เยียวยาผู้ประกอบการเดินรถโดยสารฯที่ได้รับความเสียหายในช่วงสถานการณ์โควิด 2.จัดโครงการร่วมมือระหว่างภาครัฐ ผู้ประกอบการรถโดยสารและผู้ประกอบการค้าน้ำมันและแก๊ซโดยรัฐให้การอุดหนุนค่าน้ำมันและแก๊ซเพื่อให้มีรถวิ่งเพียงพอโดยไม่ต้องขึ้นค่าโดยสาร”นายจาตุรนต์ ระบุ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img