วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWSฝ่ายค้านคุยพร้อม100% ศึกซักฟอก ขีดเส้น “ศท.”อยากร่วมงานคุยให้จบ18ก.ค.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ฝ่ายค้านคุยพร้อม100% ศึกซักฟอก ขีดเส้น “ศท.”อยากร่วมงานคุยให้จบ18ก.ค.

“เพื่อไทย ลั่นพร้อม 100% ศึกซักฟอกถล่มรัฐบาล ขีดเส้นตาย “เศรษฐกิจไทย” ถ้าอยากร่วมวงต้องคุยให้จบภายใน 18 ก.ค.

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 65 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงการเตรียมตัวอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลรวม 11 คน ระหว่างวันที่ 19-22 ก.ค. และลงมติวันที่ 23 ก.ค.สรุปใจความว่าตอนนี้ฝ่ายค้านเตรียมพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว ครบทั้งบุคคลและเนื้อหาอภิปราย

ส่วนประเด็นพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) หากต้องการร่วมอภิปรายต้องเข้ามาหารือกับฝ่ายค้าน ภายในวันที่ 18 ก.ค. เพราะต้องดูเนื้อหาอภิปรายไม่ให้ซ้ำซ้อน และต้องบริหารเวลา เนื่องจากขณะนี้ พรรคร่วมฝ่ายค้านแบ่งเวลาค่อนข้างลงตัวหมดแล้ว และหลังอภิปรายฝ่ายค้านเตรียม ยืนเรื่องไปที่ ป.ป.ช. หรือ ศาลรัฐธรรมนูญ ให้ดำเนินการเอาผิดรัฐมนตรี และประเมินว่าฝ่ายค้าน จะได้เสียงเพิ่มจากพรรคเศรษฐกิจไทย และพรรคเล็กพรรคน้อย 30-20 เสียง เป็นพลังที่ทำให้รัฐบาลสั่นไหวได้

เมื่อถามว่าได้มีการพูดคุยกับกลุ่ม 16 หรือยัง นายประเสริฐ กล่าวว่า ยังไม่มีการลงรายละเอียด ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน เพราะช่วงนี้กำลังเตรียมข้อมูลอภิปรายไม่ไว้วางใจระหว่างพรรคร่วมฝ่ายค้านด้วยกัน เพราะฉะนั้นยังไม่ได้มีการเจรจากับกลุ่ม 16 แต่ฟังจาก นายพิเชษฐ สถิรชวาล ก็เคยพูดในประเด็นเรื่องท่อส่งน้ำ EEC บอกว่ามีความไม่ชอบมาพากล นายพิเชษฐ ก็จะไม่โหวตให้ฝ่ายรัฐบาล ก็เป็นสัญญาณทิศทางหนึ่งที่มั่นใจว่า เสียงส่วนหนึ่งที่ได้รับฟังข้อมูล อาจเปลี่ยนใจมาสนับสนุนพรรคฝ่ายค้าน

ส่วนพรรค พท. ปล่อยทีเซอร์ (Teaser)คลิปโหมโรงศึกซักฟอก ‘เด็ดหัว สอยนั่งร้าน รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลักษณะนี้มีนัยอะไรหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่าพรรค พท.เห็นว่าวันนี้พี่น้องประชาชนเบื่อเรื่องการเมือง จึงทำแคมเปญชุดนี้ออกมาเพื่อจะดึงดูดความสนใจของประชาชนให้มาร่วมดูการถ่ายทอดสดอภิปรายไม่ไว้วางใจ ความสำคัญคือวันนี้ประเทศชาติไปไม่ไหวแล้ว อยากให้ประชาชนได้มาดูการถ่ายทอดสดอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะเห็นว่าเนื้อหาที่เราเตรียมไว้ ไม่ได้ทำเล่นๆ มีการเตรียมการ วิเคราะห์ข้อมูล ซักซ้อมไว้หลายอย่าง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img