วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWS“ทิพานัน”ชี้จบศึกซักฟอกนายกฯไปต่อ เร่งเดินหน้าบริหารประเทศ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ทิพานัน”ชี้จบศึกซักฟอกนายกฯไปต่อ เร่งเดินหน้าบริหารประเทศ

ทิพานัน’ชี้จบศึกซักฟอกนายกฯไปต่อ เร่งเดินหน้าบริหารประเทศ ฟื้นฟูเศรษฐกิจ วอนฝ่ายค้านร่วมพัฒนาชาติให้เจริญไปด้วยกัน

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 65 น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หลังเสร็จสิ้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมกับรัฐมนตรีได้รับความไว้วางใจให้บริหารต่อไป ซึ่งเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งสุดท้ายแล้ว หลังจากนี้นายกรัฐมนตรีจะเร่งเดินหน้าบริหารประเทศ ฟื้นฟูเศรษฐกิจ โดยเฉพาะการวางโครงสร้างพื้นฐานคมนาคมทั้งระบบ ที่จะเป็นเครื่องจักรเศรษฐกิจตัวสำคัญ ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ประกอบก้วย ภาคขนส่งทางถนน ขนส่งทางราง ขนส่งทางน้ำ และขนส่งทางอากาศ โดยมีมูลค่าลงทุนโครงการสำคัญ40 โครงการ

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ภายใต้แผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ท่านนายกรัฐมนตรี ได้เน้นบูรณาการ ถนน ราง น้ำ และอากาศ ให้เชื่อมโยงกัน เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน อย่างในปี 2565 นี้ ประเทศไทยจะมีระบบรถไฟทางคู่ จะก่อสร้างแล้วเสร็จ 4 เส้นทางรวม 568 กม. ทำให้ไทยมีรถไฟทางคู่รวม 1,111 กม. และกำลังก่อสร้างอีก 2 โครงการ ระยะรวม 678 กม. รวมถึงรัฐบาลยังได้มีเตรียมตัวแข่งขันเรื่องการขนส่งทั้งคนทั้งของ ด้วยรถไฟความเร็วสูง 2 โครงการหลัก ได้แก่ โครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน กรุงเทพฯ-นครราชสีมา ระยะทาง 253 กิโลเมตร นอกจากนี้ รัฐบาลมุ่งมั่นยกระดับคุณภาพของคนกรุงเทพฯ ด้วยโครงการรถไฟฟ้า 14 เส้นทาง ซึ่งปัจจุบันปี 2565 เปิดให้ประชาชนใช้บริการแล้ว 11 เส้นทาง และภายในปี 2571 ที่เหลือจะทยอยเปิดให้บริการทั้งหมด

“นายกรัฐมนตรีมีเป้าหมายยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทยและผลักดันให้ไทย เป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์ ของอาเซียน ซึ่งไม่เพียงเป็นเครื่องมือในการอำนวยความสะวดในการขนส่งเท่านั้น แต่ยังทำให้ผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องมีความตื่นตัว กระตุ้นเศรษฐกิจ และจะรองรับการลงทุนจากทั้งในและต่างประเทศ เพื่อสร้างเม็ดเงินมูลค่ามหาศาลในอนาคต รวมไปถึงมีการจัดจ้างแรงงานทุกพื้นที่เพิ่มขึ้น ประเทศไทยจะเปลี่ยนสถานะเป็น Hub ขนส่งในภูมิภาคอาเซียน ในอีกไม่ช้าประชาชนจะเริ่มมองเห็นความสำเร็จการพลิกฟื้นเศรษฐกิจจากโครงการทั้งระบบที่รัฐบาลได้พัฒนาไว้ ซึ่งหลังจบอภิปรายไม่ไว้วางใจไป หลายฝ่ายก็จะเร่งพัฒนากันต่อเนื่อง จึงอยากชวนฝ่ายค้านหันหน้ามาร่วมกันพัฒนาชาติบ้านเมืองให้เจริญขึ้นไป ร่วมกันให้ข้อมูลการพัฒนา การจ้างแรงงาน-การพัฒนาไปยังพื้นที่ของท่าน เพื่อประโชยน์สูงสุดของประชาชน” น.ส.ทิพานัน กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img